เลขท้าย “ ปืน ” มรดกพ่อฝากบูชา “ เจ้าพ่อพะวอ ”

237

 

ปืน

เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำหรับความเชื่อที่เล่าต่อกันมาสำหรับ บุคคลที่ชอบเล่นปืน ซึ่งถ้าหากมีติดบ้านแล้ว จะต้องนำมากราบไหว้และถวายขอ “เจ้าพ่อพะวอ” อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ศาลเจ้าพ่อเก่าแก่ที่เชื่อกันว่า เป็นนักรบสมัยโบราณที่ใช้อาวุธปืนในการต่อสู้กับศัตรูชาวพม่า

ไม่ใช่เฉพาะประชาชนที่ชอบเรื่องปืนเท่านั้น แต่สำหรับ เจ้าพ่อพะวอ ต่างเป็นศูนย์รวมมหาศรัทธาของผู้คน ที่หลั่งไหลมากราบสักการะบูชา โดยเฉพาะงานประจำปีที่จัดขึ้นทุก ๆ ปี ก็จะมีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ท่าน ซึ่งด้วยแรงศรัทธา โดขที่เทียบจากบริเวณที่จอดรถแทบจะเหยียดยาวไปถึง 3 กิโลเมตร

คุณกอล์ฟ-ณัฐพล จันทร์แสง อายุ 43 ปี ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เดินทางมาช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยได้โพสต์เฟสบุ๊กเล่าเรื่องของตนว่า ก่อนที่พ่อของตนจะเสียชีวิตด้วยวัยชราเมื่อช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา พ่อได้มอบปืนมรดกไว้ให้ และปืนนั้นก็เป็นปืนโบราณเก่าแก่ และก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต ท่านได้สั่งเสียบอกว่า หากได้รับปืนจากท่านไปแล้ว ให้นำไปกราบไหว้ถวายฝากเป็นลูกของ หลวงพ่อพระวอ เพราะท่านเป็นนักรบที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องปืนผาหน้าไม้ ซึ่งคุณพ่อคงมีความเชื่อและจิตศรัทธาว่า เจ้าพ่อพระวอ จะปกปักรักษาให้แคล้วคลาดปลอดภัย ไม่ให้เกิดภยันตรายใด ๆ กับลูกหลานที่รับมรดกตกทอด

และก็คงหนีไม่พ้นกับเหล่าบรรดานักแสวงหาตัวเลขที่รู้ดีว่า พวกเขาจะสรรหาตัวมาจากไหน และเลขท้ายของปืนที่เด่นชัดเป็นอย่างมาก อาจจะเป็นเลขพันท้ายที่ตอกยี่ห้อ หรือว่าเป็นหมายเลขประจำปืนที่เป็นรอยแกะสลักไว้ทายว่า ว.45 ซึ่งคุณกอล์ฟก็ไม่ทราบที่ไปที่มาเช่นเดียวกัน เพียงแค่นำปืนมากราบไหว้ถวายฝากเป็นลูกหลาน พ่อพระวอ เท่านั้น และก็ยังได้กล่าวอีกว่า คงจะซื้อเลขท้าย 45 กับสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 ธันวาคมที่จะถึงนี้ เผื่อจะโชคดีกับเขาบ้าง

Previous articleเลขเด็ด เขย่าเซียมซี ศาลไอ้ไข่ วัดไผ่แขก
Next articleหมอขวัญ เผย 3 ราศี ระวังดวงตก เงินหาย