แฟนบอลเห็นด้วย “ริโอ” ฉะ แม็กไกวร์ ไม่ดีพอพา “ผี” คว้าแชมป์

283

แม็กไกวร์

อาจจะเป็นการหาคำตอบที่ยาก สำหรับแฟนบอลที่ตั้งคำถามว่า ทำไมแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องวิพากษ์วิจารณ์ถึง แฮร์รี่ แมกไกวร์ กัปตันทีมที่ในตอนนี้ เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้แบบห่วยแตกในมุมมองของแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งล่าสุด ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตตำนานกองหลัง หรือเรียกได้ว่าเป็นรุ่นพี่ที่ยืนในตำแหน่งเดียวกับ แมกไกวร์ เมื่อครั้งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รุ่งเรือง ก็ได้ออกมาบอกว่า ภายใต้ปลอกแขนของ แมกไกวร์ จะไม่ประสบความสำเร็จ และพา “ผีแดง” คว้าแชมป์

สำหรับเรื่องจิตวิทยา แน่นอนว่านอกจากผู้จัดการทีมที่ปลุกเร้าผู้เล่น ลงสนามให้มีความฮึกเหิมอีกหนึ่งอย่าง ก็คือตำแหน่งกัปตันทีม ที่จะต้องคอยควบคุมสถานการณ์ทุกอย่าง รวมถึงปลุกเร้านักเตะ หรือว่าลูกน้องภายในทีม และในปัจจุบันนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี แมกไกวร์ เป็นกัปตันทีม และด้วยสภาพของ แมกไกวร์ ไม่ว่าจะเป็นฟอร์มหลุด และเฟอะฟ่ะ พร้อมกับเป็นบ่อน้ำมันในแผงหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงจะไม่เหมาะสมที่จะพาทีมประสบความสำเร็จ แน่นอน

และ ริโอ ที่ในปัจจุบันนี้เป็นนักวิพากษ์วิจารณ์เกมการแข่งขันฟุตบอลใน พรีเมียร์ลีก ก็ได้ออกมาพูดถึงทีมเก่าของตัวเอง ที่มี แมกไกวร์ เป็นกัปตันทีมว่า “เราต้องการพลังงานบางอย่างที่อยู่ในทิศทางที่บวก และทุกคนต้องไว้เนื้อเชื่อใจ”

“คุณสามารถไว้ใจ แมกไกวร์ ได้หรือไม่ นี่คือสิ่งที่ผมไม่ต้องตอบ และไม่ต้องหาคำตอบให้ยุ่งยาก เพราะในปัจจุบันนี้กัปตันทีมก็เหมือนแม่ทัพ ที่จะต้องพาลูกทีมเก็บชัยชนะ และเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ผมยังไม่มองเห็นสิ่งนั้นในตัวของ แมกไกวร์ ในฤดูกาลนี้ และนั่นคือคำถามว่าทีมจะประสบความสำเร็จได้อย่างไร ภายใต้การนำทัพของ แมกไกวร์”

Previous articleฟังหูไว้หู “อันเช่” ตัวเลือก “ผี” นั่งเก้าอี้นายใหญ่
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลเมื่อคืน ทีมชาติไทย U-23 0-1 กาตาร์ U-23 (ฟุตบอลดูไบ คัพ 2022)