เลโน เสียดาย “ ปืนใหญ่ ” ทำแค่ประตูเดียวก็ไม่ได้ พาร่วง ยูโรปา

26

ปืนใหญ่

กลายเป็นเรื่องที่อาจจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เสียแล้วสำหรับทีม อาร์เซนอล หลังจากที่พวกเขาตกรอบรองชนะเลิศศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก หลังจากเปิดบ้านเสมอกับ บียาร์เรอัล ทีมแกร่งจากสเปน ไป 0-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในเวลานี้ อาร์เซนอล หมดสิทธิ์ลุ้นไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้าทุกรายการค่อนข้างแน่นอนแล้ว หลังจากที่อันดับในลีกของพวกเขาอยู่ได้เพียงแค่กลางตารางเท่านั้น และดูเหมือนว่านี่จะเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ทศวรรษกว่า ๆ ที่ “ ปืนใหญ่ ” ไม่สามารถไปเล่นในทวีปยุโรปได้

ล่าสุด แบรนด์ เลโน นายประตูจอมหนึบของทีม ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกหลังจากที่ทีมตกรอบว่า

“ มันเป็นเรื่องที่เจ็บปวดและสาหัสกับพวกเราทุกคนมาก รวมถึงแฟนบอลด้วย พวกเราโศกเศร้า เรายังหวังว่าปีหน้าเราจะทำได้ดีกว่านี้ ”

“ อย่างไรก็ตามเราจะต้องลงเล่นให้จบตามโปรแกรมที่เหลือในฤดูกาลนี้ เราจำเป็นที่ต้องสู้ให้มากที่สุดเพื่อทีม ๆ นี้และแสดงให้แฟนบอลได้เห็นว่าเรารักสโมสรแห่งนี้กับการลงสนาม 4 สุดท้ายที่เหลือ ”

“ ในเกมกับ บียาร์เรอัล ผมคิดว่าเราทำได้ดีกว่า แต่เราฉวยโอกาสไว้ไม่ได้ คู่แข่งเล่นได้ไม่ดีนักในครึ่งแรก และนั่นเป็นสิ่งที่เรารู้สึกเซ็ง เราพยายามเร่งทุกอย่างในช่วงครึ่งเวลาหลัง แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ไม่ดีพอ มันไม่เพียงพอและเราเป็นฝ่ายตกรอบ ”

“ มันเป็นประสบการณ์ที่สำคัญในรอบรองชนะเลิศ เราเองก็มีโอกาสมากมายที่จะเข้ารอบต่อไป ดังนั้นเราไม่มีสิทธิ์ที่จะโทษอะไรทั้งนั้น เราทำแค่ประตูเดียวก็ไม่ได้ มันเป็นเรื่องน่าเสียดาย ”

Previous articleเผื่อเอาไว้! แมนฯ ยูไนเต็ด ร่วมแจมล่ามือกาว “ เวสต์บรอม ”
Next articleโจ ฮาร์ท ปลื้มแทน “ ซิตี ” ทีมเก่าเข้าชิง แชมเปียนส์ลีก