เผื่อเอาไว้! แมนฯ ยูไนเต็ด ร่วมแจมล่ามือกาว “ เวสต์บรอม ”

80

เวสต์บรอม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่ได้ร่วมวงแจมไล่ล่า แซม จอห์นสโตน ผู้รักษาประตูของ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ซึ่งเป็นอดีตเด็กปั้นของ “ ปีศาจแดง ” หลังจากที่สถานการณ์ของ เวสต์บรอมวิช ตอนนี้พวกเขาอยู่ในอันดับที่ 19 ของตาราง และแน่นอนว่าโอกาสตกชั้นของ เวสต์บรอมวิช ก็มีสูงมาก หลังจากที่ผลงานของพวกเขาไม่กระเตื้องขึ้นเลย

แต่ทว่า จอห์นสโตน นายด่านมือหนึ่งของทีม ต่างก็เป็นที่หมายปองของเหล่าบรรดาทีมใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก หลังจากที่พวกเขารู้ดีว่า จอห์นสโตน คงต้องมองหาช่องทางและโอกาสที่จะอยู่ใน พรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีต่อไป

สำหรับทีมที่ให้ความสนใจ จอห์นสโตน ก่อนหน้านี้ก็คือทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และก็ทีม ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นต่างก็ต้องการ จอห์นสโตน เข้าไปเบียดแย่งตำแหน่งมือ 1 กับผู้รักษาประตูที่อยู่ในทีมของพวกเขา และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เช่นเดียวกัน หลังจากที่ตอนนี้ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ นายใหญ่ ผีแดง ก็เริ่มที่จะไม่มั่นใจเกี่ยวกับอนาคตของ ดาบิด เด เคอา เช่นเดียวกัน หลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่า เด เคอา อาจจะเก็บข้าวของย้ายออกจาก “ ปีศาจแดง ” ในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ก็เป็นได้

สำหรับ เด เคอา แล้วเหตุผลที่เจ้าตัวจะย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็คงจะมีเหตุผลหลักอยู่ 2 อย่างนั่นก็คือ เหตุผลเรื่องทางด้านครอบครัว หลังจากที่แฟนสาวของ ดาวิด เด เคอา เพิ่งคลอดลูก และแน่นอนว่า เด เคอา ต้องการที่จะย้ายไปอยู่กับครอบครัวในสเปน และอีกหนึ่งเหตุผลก็คือ เด เคอา อยู่ในสถานะตัวเลือกอันดับ 2 ของ โซลชาร์ รองจาก ดีน เฮนเดอร์สัน  เป็นที่เรียบร้อยแล้วในตอนนี้

แซม จอห์นสโตน นายทวารวัย 28 ปี ชาวอังกฤษ เกิดจากทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ระหว่างปี 2011 – 2018 เขาไม่เคยได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ ปีศาจแดง เลย ใช้เวลาทั้งหมดไปกับการถูกปล่อยยืมตัว แถมเล่นในลีกรองเสียส่วนใหญ่ ยกเว้นปี 2017-18 กับ แอสตัน วิลลา ก่อนเก็บข้าวของออกจาก แมนเชสเตอร์ ไปสังกัด เวสต์บรอมวิช ตั้งแต่ปี 2018 จนถึงปัจจุบัน ลงสนามไปแล้วกว่า 120 นัด

Previous articleเบนเตเก ใจร้อน หวังเซ็นสัญญากับ “ เฟเนร์บาห์เช ” เร็วที่สุด
Next articleเลโน เสียดาย “ ปืนใหญ่ ” ทำแค่ประตูเดียวก็ไม่ได้ พาร่วง ยูโรปา