ไลป์ซิก ขอ 30 ล้านยูโรหาก “ บาเยิร์น ” ต้องการ “ นาเกลส์มันน์ ”

92

บาเยิร์น

“ เดอะบูลล์ ” แอร์เบ ไลป์ซิก ต้องการเงินจำนวน 30 ล้านยูโรหาก “ เสือใต้ ” บาเยิร์น มิวนิค จะดึงตัว ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ไปคุมทีม

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ฮันซี ฟลิค ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี เตรียมก้าวลงจากตำแหน่งนายใหญ่หลังจบเกมการแข่งขันฤดูกาลนี้ โดยมีข่าวลือมาว่าเขามีปัญหาไม่ลงรอยกับ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร

ประเด็นดังกล่าวทำให้ “ เสือใต้ ” รีบเดินหน้าหาผู้จัดการทีมคนใหม่ทันที โดยพวกเขาได้เล็งตัว ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เทรนเนอร์วัย 33 ปี ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ “ เดอะบูลล์ ” โดยปีแรกเขาพาสโมสรครองอันดับ 3 ของศึก บุนเดสลีกา แถมยังเคยพาทีมผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือดในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อีกด้วย

ล่าสุด มีรายงานเพิ่มเติมว่า “ เดอะบูลล์ ” ยื่นข้อเสนอเป็นเงิน 30 ล้านยูโร (หรือประมาณ 1,139 ล้านบาท) หากต้องการให้พวกเขายอมปล่อยตัว นาเกลส์มันน์ ที่เหลือสัญญากับทีมถึงปี 2023 โดยหากทาง “ เสือใต้ ” ยอมตกลง นี่จะถือเป็นยอดเงินสูงที่สุดสำหรับโค้ช

อย่างไรก็ตาม นาเกลส์มันน์ แจ้งเกิดสมัยคุม ฮอฟเฟนไฮม์ ก่อนตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก เพื่อเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก ราล์ฟ รังนิค โดยปัจจุบันเขาทำผลงานให้กับทีมได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยรั้งอยู่อันดับที่สองของตารางคะแนนศึก บุนเดสลีกา และน่าจะได้ตำแหน่งรองแชมป์ลีกเมืองเบียร์ในท้ายที่สุด

ทั้งนี้นอกจาก “ เสือใต้ ” ที่ต้องการตัว นาเกลส์มันน์ดูเหมือนทาง “ ไก่เดือยทอง ” ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ก็ได้เล็งตัวผู้จัดการทีมคนดังกล่าวไว้ด้วยเช่นกัน แต่ ราฟาเอล โฮนิกสไตน์ นักข่าวของ บีที สปอร์ต มองว่ากุนซือวัย 33 ปีจะตัดสินใจเลือกคุมทีมในเยอรมันมากกว่าที่จะเดินทางไปอังกฤษ

Previous articleไม่ใช่เรื่องแปลก! เป๊ป ป้อง “ สเตอร์ลิง ” หลังสื่อโจมตีฟอร์มตก
Next articleกรีซมันน์ มั่นใจแชมป์ “ ลาลีกา ” อยู่ในมือ บาร์ซา