ฟอร์มยังแรงแม้ใช้ตัวสำรอง! “คล็อปป์” ปลื้ม “ลิเวอร์พูล” เชือดนักบุญคาถิ่น ซิวแชมป์ลีก

71

วันที่ 18 พ.ค. 2565 เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้ออกมาชื่นชมลูกทีมหลังเกมบุกชนะ “นักบุญแดนใต้” เซาแทมป์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยสกอร์ 2-1 เมื่อค่ำคืนวันอังคารที่ผ่านมา ทั้งที่เปลี่ยนแปลงนักเตะมากถึง 9 ตำแหน่ง

โดยในเกมนี้ทัพ “นักบุญ” ทำประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จาก นาธาน เรดมอนด์ แต่หลังจากนั้น “หงส์เดง” พลิกกลับมาตีเสมอ 1-1 ได้จาก ทาคูมิ มินามิโนะ นักเตะสายเลือดซามูไร และมาได้ประตูปิดเกมจาก โจเอล มาติป ในนาทีที่ 67 ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล เอาชนะ เซาต์แทมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 2-1 เก็บ 3 แต้มตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงเพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น และต้องไปลุ้นแชมป์กันในนัดสุดท้าย

โดย เยอร์เกน คล็อปป์ ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า “วิธีการที่เล่าเล่นโดยมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้เล่น 9 ตำแหน่งนั้นเป็นอะไรที่โดเด่นมาก ๆ เราไม่เคยหลุดจากเกมได้เลย ส่วนในเกมครึ่งหลังนั้นเรามีช่วงเวลาครองบอลได้ไม่ดีพอ แต่เราก็มาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 และทุกอย่างก็กลับมาเป็นปกติ มันเป็นเกมระดับสูง เป็นฟอร์มที่น่าเหลือเชื่อ การเปลี่ยนนักเตะถึง 9 ตำแหน่งนั้นมันได้ผล เพราะนักเตะ หากมันได้ผล มันจะต้องเป็นความรับผิดชอบของผม 1,000%”

Previous articleนักกรีฑา 4×400 ชายไทย คว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2021
Next articleตำนาน “ปีศาจแดง” จวกยับหลังไม่มีชื่อ “CR7” เข้าชิงนักเตะยอดเยี่ยมใน พรีเมียร์ลีก