16 ทีมชาย-หญิง ร่วมศึกยัดห่วง “ดิวิชั่น 1” ชิงแชมป์ประเทศไทย

23

ดิวิชั่น 1

สมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯ จัดศึกยัดห่วงชิงแชมป์ประเทศไทย “ดิวิชั่น 1” ชาย-หญิง ส่งท้ายปี มี 16 สโมสรระดับอาชีพและมหาวิทยาลัยร่วมแข่งขันในเดือนธันวาคมนี้ ที่อาคารนิมิบุตร

นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ นายนิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทดิวิชั่น 1 ชาย และ หญิง ประจำปี 2564 หรือ Basketball Division 1 Men & Women 2021 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-26 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ณ อาคารนิมิบุตร กรุงเทพฯ

นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร กล่าวว่า “ รายการนี้เป็นรายการใหญ่ที่สมาคมฯเพิ่มขึ้นมาจากที่มีบาสเกตบอลอาชีพอยู่แล้ว แต่รายการนี้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นไทยล้วน ๆ จากทีมยักษ์ใหญ่ได้แสดงฝีมือ ซึ่งจะได้รับประโยชน์จากประสบการณ์การแข่งขันมากขึ้น  ส่วนประเภททีมหญิงซึ่งมีรายการบาสเกตบอลอาชีพ แต่ยังขาดเกมของผู้เล่นที่จะมาต่อยอดทีมชาตินั่นก็คือระดับมหาวิทยาลัย จึงเชิญทีม 8 ทีมสุดท้ายของกีฬามหาวิทยาลัย และเปิดโอกาสให้แต่ละทีมเสริมตัวนอกเป็นทีมชาติได้อีกไม่เกิน 3 คน รวมทั้งให้มีเยาวชนฝีมือดีนอกรั้วมหาวิทยาลัยร่วมทัพได้อีกด้วย ”

นายนิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ กล่าวเสริมว่า “ รายการนี้ทางกรมฯเล็งเห็นประโยชน์ของการส่งเสริมกีฬาในแง่ของบาสเกตบอลจึงสนับสนุนเต็มที่ นอกจากสถานที่ที่ถือว่าเป็นมาตรฐานอันดับหนึ่งของประเทศ การเดินทางสะดวกสบาย ทางกรมฯ ยังได้จัดแข่งขันบาสฯ 3×3 เพิ่มเติม บริเวณลานกีฬาด้านหน้าขึ้นอีก ”

สำหรับศึกยัดห่วง ดิวิชั่น 1 ประเภททีมชาย ได้เชิญ 8 ทีมสุดท้ายจากรายการ ไทยแลนด์ โอเพน ประกอบด้วย ไฮเทค, ไทยเครื่องสนาม, สไนเปอร์, แพนเธอร์ส, ชมรมกีฬาบาสเกตบอลกองทัพบก, ดังกิ้น แรปเตอร์ส,แบนวาส สแลมเมอร์ส และแอร์ฟอร์ซ ชูตอิท

ส่วนประเภททีมหญิงได้เชิญ 7 ทีมจากกีฬามหาวิทยาลัย เสริมด้วยเยาวชนหญิงรุ่นไม่เกิน 19 ปีของสมาคมในชื่อ ทีโอเอ ไรซิ่งสตาร์ ร่วมแข่งขันประกอบด้วย มหาวิทยาลัยศรีปทุม(SPU), มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ศิลปากร ชู้ตอิท, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, โรงเรียนวัดน้อยนพคุณ & DPU, มหาวิทยาลัยรังสิต และ ทีโอเอ ไรซิ่ง สตาร์

สำหรับทีมชนะเลิศแต่ละประเภท จะได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัล 100,000 บาท ส่วนอันดับ 2-4 ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท, 25,000 บาท และ 15,000 บาท ตามลำดับ

Previous articleBlade & Soul ปล่อยอาชีพใหม่ดาบคู่ “ดาบสามภพ – ผกาศร”
Next articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-1 นอริช ซิตี้ (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)