บิ๊กก้อง คาด 3-4 เดือน เคลียร์ปัญหาจบ แบนไทยกรณีสารต้องห้าม

19

สารต้องห้าม

จากกรณีที่ประเทศไทยถูก องค์กรต่อต้านสารต้องห้ามโลก หรือ วาดา ห้ามใช้ธงชาติไทยและเพลงชาติไทย ห้ามเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ รวมทั้งระงับการทำหน้าที่ของผู้แทนและกรรมการที่เป็นตัวแทนประเทศไทยในองค์กร วาดา เป็นเวลา 1 ปี เนื่องจากปัญหาเรื่องข้อกฎหมายการใช้สารต้องห้าม โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเป็นกังวลและกำชับให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

“ บิ๊กก้อง ” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ได้ตอบรับนโยบายจากนายกรัฐมนตรีทันที โดยตั้งคณะทำงานจัดการศูนย์บริหารและบริการข้อมูลกรณีผลกระทบที่เกิดขึ้น พร้อมเร่งทำงานร่วมกัน 3 ฝ่าย ได้แก่ การกีฬาแห่งประเทศไทย, คณะกรรมการโอลิมปิกสากล และคณะกรรมการกฤษฎีกา ซึ่งข้อขัดข้องจนเกิดปัญหาดังกล่าวมีด้วยกัน 16 มาตรา จัดประชุมสัปดาห์ละ 2 วัน ในวันพุธและวันศุกร์ เพื่อพิจารณาถึงตัวร่างกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ดร.ก้องศักด ยอดมณี ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน จุดที่ไม่สามารถทำได้ขณะนี้คือ การนำธงชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันระดับภูมิภาค ระดับทวีป และระดับโลก, การนำธงชาติไทยขึ้นโพเดียมในพิธีเปิดและปิดการแข่งขัน และแผนงานเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการระดับนานาชาติในอนาคต ยกเว้นรายการที่ประเทศไทยได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพก่อนวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา

“ สิ่งเดียวที่ต้องทำให้เร็วที่สุดคือ เร่งแก้กฎหมาย และประสานกับ วาดา ให้ช่วยดำเนินการอีกทางหนึ่ง คาดว่าภายในเดือนนี้ ภาพของการแก้ปัญหาน่าจะมีความกระจ่างชัดเจน และเชื่อว่าภายใน 3-4 เดือน ทุกอย่างน่าจะเสร็จสิ้นลงได้ด้วยดี เพื่อให้วงการกีฬาเมืองไทยกลับมาขับเคลื่อนได้เหมือนเดิม ”

Previous articleซุปเปอร์บอน สนปะทะ “ แม็คเกรเกอร์ ” เวทีผสมคิกบ็อกซิ่ง-MMA
Next articleศึกยัดห่วงอาชีพ “ ทีบีแอล 2021 ” กลับมาแล้วหลังเว้นหนึ่งปี