ศึกยัดห่วงอาชีพ “ ทีบีแอล 2021 ” กลับมาแล้วหลังเว้นหนึ่งปี

27

ศึกยัดห่วงอาชีพ

10 สโมสรยัดห่วงอาชีพไทย พร้อมลงชิงชัยศึก “ ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2021 ” ที่อาคารนิมิบุตร ยึดรูปแบบนิวนอร์มอล จัดแข่งไม่มีผู้ชม ชมสดทุกคู่ทางออนไลน์ โดยแชมป์ได้สิทธิ์ลุยรายการสโมสรเอเชียปีหน้า

หลังจากว่างเว้นไปหนึ่งปีด้วยการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย เตรียมกลับมาจัดศึกกีฬายัดห่วงอาชีพ “ ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2021 ” ระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม ถึง 5 ธันวาคมศกนี้ โดยจัดแข่งขันแบบปิด ไม่มีผู้เข้าชม และไลฟ์สดผ่านทางออนไลน์ เริ่มคู่แรกเกมเปิดฤดูกาลใหม่ วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม เวลา 10.00 น.

ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2021 มี 10 ทีมเข้าร่วมแข่งขันได้แก่ ไฮเทค, ไทยเครื่องสนาม, สวู, เจ้าพระยา ธันเดอร์, บางแสน สติงเกรย์, ที-เร็กซ์, แบงค็อก ไทเกอร์ส, ชูตอิท, แบนวาส, ดันกิน แรปเตอร์ส และ แอร์ฟอร์ซ แมดโกท โดยแข่งขันระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม ถึง 5 ธันวาคมศกนี้ ที่อาคารกีฬานิมิบุตร เพื่อหา 4 ทีมที่ผลงานดีที่สุดในฤดูกาลปกติ เข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟ ซึ่งทั้งรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศจะใช้ระบบ ชนะ 2 ใน 3 เกม

เกมนัดเปิดสนามจะมีขึ้นวันเสาร์ที่ 23 ตุลาคมนี้ ระหว่าง ไฮเทค แชมป์เก่า พบกับ ไทยเครื่องสนาม ทีมอันดับ 3 เวลา 10.00 น. โดยตลอดทั้งทัวร์นาเมนท์จะแข่งขันแบบปิดสนาม ไม่อนุญาตให้ผู้ชมเข้าเชียร์ ซึ่งแฟน ๆ กีฬายัดห่วงไทยสามารถรับชมทุกเกมแบบสด ๆ ได้ที่ เฟซบุ๊กไลฟ์ Thailand Basketball League

นายทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย กล่าวว่า การแข่งขันปีนี้จะเข้มข้นขึ้นไม่แพ้ปีที่ผ่านมาแน่นอนเพราะนักกีฬาต่างก็กระหายที่จะลงแข่งขันในสนามจริง ๆ หลังว่างเว้นไปหนึ่งปี ส่วนทีมที่น่าจับตามองนอกจากแชมป์เก่า ไฮเทค แล้วยังมี บางแสน สติงเกรย์ แต่มองข้าม แบงคอก ไทเกอร์ และ ไทยเครื่องสนาม ไม่ได้ โดยแชมป์ ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2021 จะได้สิทธิเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันศึกสโมสรเอเชีย “ แชมเปียนคัพ เอเชีย 2022 ” ซึ่งรอประกาศเจ้าภาพอย่างเป็นทางการในปีหน้า

ในส่วนของการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ ศบค. และ กทม.นั้น เจ้าหน้าที่และนักกีฬาทุกคนต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ครบ 2 เข็ม และในทุก 2 สัปดาห์ จะมีการตรวจเชื้อ โควิด-19 ด้วยวิธีการ ATK

Previous articleบิ๊กก้อง คาด 3-4 เดือน เคลียร์ปัญหาจบ แบนไทยกรณีสารต้องห้าม
Next articleเอฟวัน ประกาศโปรแกรมซีซัน 2022 จัดแข่งเต็ม 23 เรซ