รอประกาศ “ อันเซลด์ จูเนียร์ ” นั่งแท่นโค้ชใหญ่ วิเซิร์ดส์

42

วิเซิร์ดส์

สำหรับแฟรนไชส์ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ พวกเขาได้ปล่อยข่าวหลุดออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ได้เฮดโค้ชคนใหม่ป้ายแดงนั่นก็คือ เวส อันเซลด์ จูเนียร์ ผู้ช่วยโค้ชของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ที่เรียกเข้ามาสัมภาษณ์งาน และพวกเขาเตรียมที่จะประกาศอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้เมื่อทุกอย่างเพียบพร้อม

สำหรับ เวส อันเซลด์ จูเนียร์ ผู้ช่วยโค้ชทีม เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แล้ว เจ้าตัวเป็นเต็งหนึ่งที่จะนั่งแท่น เฮดโค้ช วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ ตามที่กูรูกีฬายัดห่วงอาชีพได้คาดหวังไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งแน่นอนว่า ผลงานของ เวส อันเซลด์ จูเนียร์ มีอย่างรอบด้าน โดยเฉพาะการเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับ เดนเวอร์ นักเก็ตส์  ที่เจ้าตัวได้รับเครดิตแบบเต็ม ๆ ว่าเป็นผู้ช่วยโค้ชที่สามารถรังสรรค์เกมป้องกันได้อย่างน่าทึ่งให้กับแฟรนไชส์

เวส อันเซลด์ จูเนียร์ เคยทำงานอยู่ที่ เวส อันเซลด์ ซีเนียร์ ในปี 1997 ซึ่งตอนนั้นพ่อของเขายังเป็นผู้จัดการทั่วไปให้กับ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ โดยตัวเขารับตำแหน่งหน้าที่เป็นแมวมองเพื่อคอยป้อนผู้เล่นฟอร์มดีให้กับบิดา จนกระทั่งในปี 2005 เวส อันเซลด์ จูเนียร์ ก็ได้รับการผลักดันจากพ่อของตัวเองให้เป็นผู้ช่วยโค้ชใน วอชิงตัน วิเซิร์ด ก่อนที่เจ้าตัวจะลาออกจาก วอชิงตัน วิเซิร์ด ในปี 2011 เพื่อโลดแล่นเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในลีก เอ็นบีเอ โดยการทำงานภายใต้สตาฟฟ์โค้ชของ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส หรือ ออร์แลนโด แมจิค ก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายมาทำงานกับ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ในช่วง 6 ปีสุดท้าย มีงานหลักดูแลเรื่องเกมป้องกันให้กับ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ จนถูกขนานนามว่า เป็นผู้ช่วยโค้ชที่สามารถจัดทัพและวางแผนเกี่ยวกับเกมป้องกันได้ดีที่สุดในลีก เอ็นบีเอ ตอนนี้

และแน่นอนว่า นอกจากเรื่องความสามารถรอบด้านของ เวส อันเซลด์ จูเนียร์ ที่เขาจะมองถึงเรื่องการทำผลงานและวางหมากกระดานแล้ว สิ่งที่เฮดโค้ชในอนาคตของ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ จะต้องจัดการก็คือ ควบคุมเหล่าบรรดาสตาร์ภายในแฟรนไชส์ และปลุกปั้นบรรดาดาวรุ่งเพื่อใช้งานในอนาคตอีกด้วย

Previous articleแม็กกี และ จอห์นสัน ถูกเรียกร่วมยัดห่วง “ อเมริกา ” ลุย โอลิมปิก
Next article“ ชมพู่ อารยา ” บริจาคเงิน 1 ล้านบาทร่วมโครงการ “ ทารกแรกเกิดต้องรอด ”