แม็กกี้ อาภา เข้าโรงบาลด่วน เป็นงูสวัส เชื้อขึ้นสมอง

157

เรียกว่าอาการหนักไม่ใช่น้อย สำหรับสาว แม็กกี้ อาภา ภาวิไล ได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรม เป็นภาพกำลังนอนแอดมิดที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เนื่องจากเป็นโรคงสวัด และลามขึ้นเยื่อหุ้มสมอง “งูสวัด นอนรพ. 8 วัน

หนูอยากกลับบ้าน อัปเดตอาการนะคะ แม็กกี้กายไปหลายวัน พอดีแม็กกี้ป่วยกะทันหัน ต้องแอดมิทเข้า รพ.ตอนนี้อยู่ รพ.มา 8 วันแล้วนะคะ อากาคือ เป็นไข้ ขึ้นสูงมาก 38-39 + เริ่มต้นการจากเป็นแผลที่หน้าท้อง แผลเริ่มอักเสบมากขึ้น และเริ่มปวดหัวอย่างหนักมาก หัวจะระเบิดทรมานมากๆ เช็ดตัวทั้งคืนไข้ก็ไม่ลดจนไปหาหมอ รพ.นึง รอนานมา อาเจียนไป 3-4 รอบ หัวจะระเบิด ให้ยากลับบ้านมา วันรุ่งขึ้นกลางวันพอเดินได้แต่อ่อนเพลียมาก โดนฝนด้วย..แล้วก็ไม่ไหวจริงๆ จากนั้นก็ไปรพ.กรุงเทพภูเก็ต ปวดหัวมาก หมอวินิจฉัยว่าเป็นงูสวัด เพราะเห็นจากแผล

แต่ปรากฏว่าปวดหัวมาก ไม่หาย กินยาไม่หายต้องขอยาฉีดกว่าจะได้ยา ฉีดก็ปาไปวันที่ 3 ทรมานมาก หมอสันนิษฐานว่าน่าจะขึ้นเยื่อหุ้มสมองอักเสบ ก็ขออนุญาตตรวจน้ำไขกระดูสันหลังมาตรวจ ต้องงอตัวเป็นกุ้ง ก้มคอ ซึ่งเส้นคอปวดมาก ไม่สามารถก้มหรือขยับได้ ทรมานสุดๆ ตอนเจาะ งูสวัด จริงๆ และขึ้นเยื่อหุ้มสมองอักเสบ คนปกติจะเจอเซลล์เพียง 5 ตัว แต่แม็กกี้เจอ 223 ตัว เป็นไวรัส แต่ถ้าเป็นแบคทีเรีย อันตรายมาก คงสลบไปแล้ว ไม่ได้มาพูดกับหมอ เริ่มปวดตา กรอกตาเจ็บ และปวดหัว สรุป เข้าสมองอีก แกนสมอง และสมองใหญ่ ..ตอนนี้อาการบรรเทา รู้สึกสดชื่น มีเรี่ยวแรง

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-4 เลสเตอร์ ซิตี้ (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleเจ้าภาพซีเกมส์ 2021 หั่นจักรยาน เหลือแข่งแค่ 2 ประเภท