แนะนำ 5 ต้นไม้เสริมดวงชะตา ปลูกแล้วดีต่อชีวิต

31

เสริมดวงชะตา

ต้นไม้ มีประโยชน์มากมายจากดอกที่สร้างความสวยงาม ผลที่นำไปรับประทานปรุงเป็นอาหาร ลำต้นใบกิ่งก้านที่นำไปใช้หลากหลาย รวมทั้งสร้างความร่มรื่นให้กับสภาพแวดล้อม ในขณะที่คนไทยและบางชนชาติมีความเชื่อว่า ต้นไม้สามารถนำพาเรื่องราวดี ๆ เข้ามายังชีวิต หรือเสริมดวงชะตาในด้านต่าง ๆ เช่น การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ เป็นต้น

เพราะคุณค่ามหาศาลของต้นไม้ ผู้คนจึงนิยมปลูกต้นไม้ใหญ่น้อยภายในและภายนอกบ้าน ซึ่งจะดีขึ้นไปอีกใช่ไหมหากต้นไม้ที่ดูแลรักษาให้เติบโตจะช่วยให้เจ้าของมีเงินทองเข้ามา เจริญก้าวหน้าในอาชีพ สมหวังในความรัก สุขภาพดี ครั้งนี้จึงมีต้นไม้ดี ๆ มาฝากกัน

พลูด่าง

มีความเชื่อว่า พลูด่างช่วยให้คนในบ้านมีชีวิตร่มเย็นเป็นสุข แถมปลูกง่ายโตง่าย ใบมีลักษณะกลมป้อมคล้ายรูปหัวใจ มีทั้งสีเดียวและหลายสี รวมถึงรอยด่างสีเหลือง

เศรษฐีเรือนใน

ไม่เพียงดีกับเงินทองทรัพย์ แต่เศรษฐีเรือนในยังเสริมดวงชะตาด้านเมตตามหานิยมและป้องกันภัยด้วย โดยมีคุณสมบัติดูดสารพิษและฟอกอากาศ จึงมักนิยมปลูกไว้ในตัวอาคารหรือบ้านเรือ มีลักษณะเป็นไม้กอขนาดเล็ก ใบเล็กเรียวความยาวประมาณ 15-30 เซนติเมตร

ยางอินเดีย

เป็นไม้มงคลส่งเสริมให้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยเจริญเติบโต และหากนำไปวางในมุมมืดของบ้านจะช่วยเพิ่มพลังชีวิต ยางอินเดียเป็นไม้ยืนต้น มีทั้งแบบไม้พุ่มและไม้เลื้อย ลักษณะใบสวยงามเป็นใบเดี่ยวทรงรีหรือรูปไข่ ปลายเรียวแหลม เมื่อแตกยอดอ่อนจะมีสีแดงระเรื่อก่อนกลายเป็นสีเขียวดูงามตา

ไผ่กวนอิม

เสริมดวงชะตาให้มีความมั่งคั่งในทรัพย์สิน ไผ่กวนอิมเป็นไม้ประดับประเภทไม้พุ่มที่มักนำมาปลูกเลี้ยงเป็นงานอดิเรก คุณสมบัติยังช่วยบำบัดสารเคมี ลดความเป็นพิษของน้ำมันเบนซินได้

ฟิโลเดนดรอน

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย “ฟิโล” จะนำความผ่อนคลาย พลังบวก และแสงสว่างมาสู่ผู้พักอาศัย ไม้ใบชื่อฝรั่งนี้ได้รับความนิยมเพราะปลูกง่ายดูแลง่าย แถมมีหลากชนิดให้เลือกตามความชอบ

Previous articleถวายดอกไม้พระประจำวันเกิด กำจัดจุดอ่อนดวงชะตา
Next articleซาบีน่า เผยถึงการเข้ามาจีบของ อนัน อันวา