ทำนายฝัน “ เห็นคนที่ตายแล้ว ” ตามความเชื่อของคนโบราณ

442

ทำนายฝัน

ตามความเชื่อของคนโบราณ หากฝันเห็นคนที่เสียชีวิตไปแล้วไม่ว่าจะครั้งเดียวหรือหลายครั้งโดยที่ไม่ได้อยู่ในช่วงระลึกนึกถึง จะมีความหมายว่าอย่างไรไปดูกัน

การที่ฝันเห็นคนที่เสียชีวิตไปแล้ว อาจเป็นเพราะคุณได้เดินทางไปยังสถานที่ที่เคยพบกับเขาหรือเธอ (ที่ผู้เสียชีวิตแล้ว) มาก่อน หรือเห็นของใช้ที่เคยทำกิจกรรมร่วมกันกับผู้ที่เสียชีวิต เหตุการณ์เหล่านี้มักเกิดขึ้นโดยที่คุณไม่รู้ตัว ทำให้กลายเป็นความฝันในยามที่คุณหลับใหล

การฝันเห็นญาติผู้ใหญ่ที่เสียชีวิตไปแล้ว ทำนายว่า คุณอาจเกิดปัญหาทะเลาะกับผู้ใหญ่ หัวหน้า หรือผู้บังคับบัญชา รวมไปถึงอาจมีญาติผู้ใหญ่หรือคนที่สนิทมาขอหยิบยืมเงิน

การฝันเห็นเพื่อนที่เสียชีวิตไปแล้ว ทำนายว่า คุณอาจมีปัญหาเจ็บป่วยแบบกะทันหัน หรือมีปัญหาทะเลาะกับเพื่อนร่วมงาน แต่เมื่อเวลาผ่านมาคุณจะได้รับโชคลาภจากการทำงานหรืออาจมีคนทำให้คุณเสียเงินแบบไม่จำเป็น

การฝันเห็นคนรู้จักที่เสียชีวิตไปแล้ว ทำนายว่า คุณกำลังจะหมดเคราะห์หมดโศกและอาจได้ลาภก้อนโตจากการเสี่ยงดวง

อย่างไรก็ตามหากผู้ป่วยอาการหนักหรือคนชราที่ใกล้เสียชีวิต การฝันเห็นคนที่เสียชีวิตมาหาตามความเชื่อยังไม่สามารถอธิบายได้ว่าเกิดขึ้นจากอะไร แต่ทางวิทยาศาสตร์อธิบายว่าอาจเกิดจากสภาวะทางสมองที่ย้อนกลับไปนึกถึงคนในอดีต ซึ่งมักเกิดขึ้นในช่วงระยะสุดท้ายของชีวิต ซึ่งเป็นช่วง 3 เดือนก่อนที่จะเสียชีวิต ดังนั้นการดูแลผู้ป่วยในระยะนี้ควรจัดการสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ให้เหมาะสม พร้อมทั้งพูดคุยเรื่องต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ป่วยรู้สึกสบายใจมากที่สุด

Previous articleวรรณษา เผยประสบการณ์ 15 ปี เลี้ยงลูกเด็กพิเศษ
Next article“ เชส ยัง ” เตรียมคืนฟอร์มดุหลังฟอร์มหาย 3 เกมแรกกับ วอชิงตัน