ตาไม่ดี พ่อขุนช้างมหาเศรษฐี กระซิบในฝันให้ซื้อเลขบ้าน

177

เลขบ้าน

คุณยายวัย 78 ปี ที่มีโอกาสเดินทางมากับลูกหลานจากจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดอุทุมพราราม หรือ วัดไผ่แขก ตำบลดอนโพธิ์ทอง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

หลังจากที่ลูกหลานถูกรางวัล และเดินทางมาแก้บนท คุณยายก็ได้เดินทางมากับลูกหลาน พร้อมกับเดินไปมองอ่างน้ำมนต์ที่หน้าศาล พ่อขุนช้างมหาเศรษฐีแห่งเมืองสุพรรณ แต่ไม่สามารถมองเห็นได้ชัดเนื่องจากมีอายุเยอะ แต่ก็ได้บอกว่า หลังจากที่กลับบ้านไป พ่อขุนช้างมหาเศรษฐีแห่งเมืองสุพรรณ ก็ได้เข้าฝันไปกระซิบข้างหูบอกเลขเด็ด

เป็นธรรมเนียมเช่นเดิมหลังจากที่มีเสียงประทัดครึกโครมที่ วัดไผ่แขก หลังจากมีชาวบ้านต่างมาถวายน้ำแดง ของเล่น และน้ำอบน้ำปรุง เพื่ออาบน้ำปรุงเครื่องหอมให้กับ นางสไบทิพย์ ตะเคียนทอง ตะเคียนมงคล หนึ่งในนั้นก็มีครอบครัวของคุณยายแสน ที่มีอายุถึง 78 ปี ที่เดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดอีกด้วย

คุณยายแสนเล่าว่า ปกติครอบครัวลูกหลานเดินทางมาที่วัดแห่งนี้เป็นประจำอยู่แล้ว เนื่องจากมีจิตศรัทธาที่จะมากราบไหว้ ไอ้ไข่และ และ พ่อขุนช้างมหาเศรษฐีแห่งเมืองสุพรรณ ปกติพวกลูกหลานหรือแม้กระทั่งตนต่างชอบซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่แล้ว และในวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางมา และได้มองขันน้ำมนต์ที่หน้าพ่อขุนช้าง แต่ตนสายตาไม่ดี จึงมองเห็นไม่ชัด แต่สำหรับลูกหลานต่างก็ใช้มือถือถ่ายรูป และเอาไปตีเป็นตัวเลขที่พวกเขามองเห็น

คุณยายแสนเล่าให้ฟังต่อว่า หลังจากที่ตนกลับบ้านในช่วงตอนดึกที่นอนหลับ ก็ได้ฝันเห็นพ่อขุนช้างมาหาที่บ้าน และได้กระซิบข้างหูว่า ให้ซื้อเลขบ้าน ตอนตื่นขึ้นมาจึงนึกขึ้นได้ว่า ได้พูดในใจตอนนั้นที่หน้าอ่างน้ำมนต์ว่า มองไม่เห็น พ่อขุนช้างคงจะมาบอกเลขเด็ดถึงที่บ้าน โดยการเข้าฝัน ซึ่งเลขที่บ้านของคุณยายแสน เลขที่ 86/1

ซึ่งตอนนี้ลูกหลานก็ตระเวณซื้อเลขตัวนี้ ไม่ว่าจะเป็นแผงไหนก็ตามในจังหวัดกาญจนบุรี หลังจากที่มีความเชื่อว่า พ่อขุนช้างได้มาเข้าฝันกระซิบข้างหูยายแสน เพราะต้องการอยากให้ได้รางวัลใหญ่

Previous articleต้องไปกราบสักครั้ง! องค์พญาศรีสัตตนาคราช สิ่งศักดิ์แห่งลุ่มแม่น้ำโขง
Next articleแน่นหน้าซุ้ม “ เจ้าพ่อลูกอ่อน ” ล้วงไหเข้าเป้า