เชลซี วางแผน ดึง “ ลูกากู ” คืนถิ่นเก่าในวัยหนุ่ม

305

ลูกากู

อาจมีเหตุการณ์ลมพัดหวนอีกครั้งหลังจากสโมสร เชลซี เตรียมพิจารณายื่นข้อเสนอคว้าตัว โรเมลู ลูกากู กองหน้าฟอร์มแรงของสโมสร อินเตอร์ มิลาน หากพวกเขาพลาดในการคว้าตัว เออร์ลิง ฮาลันด์ ยอดกองหน้าเนื้อหอมของสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แน่นอนว่า ในเวลานี้ ฮาลันด์ กลายเป็นนักเตะดาวรุ่งที่เนื้อหอมที่สุดในวงการฟุตบอล มีหลายสโมสรให้ความสนใจในตัวเขาไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา และอีกหลายทีมในการแย่งตัวเขาหลังจากที่ ฮาแลนด์ สังหารไปถึง 33 ประตูจากการลงเล่น 31 นัดในฤดูกาลนี้

ทั้งนี้ เชลซี ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่แสดงความประสงค์จะคว้าตัวกองหน้าทีมชาตินอร์เวย์รายนี้มาร่วมทีม แต่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า การต่อสู้ในการคว้าลายเซ็นของ ฮาแลนด์ คงจะเป็นเรื่องยากแบบสุด ๆ ดังนั้น เชลซี จึงต้องเตรียมแผนสำรองเอาไว้

ล่าสุด สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษอย่าง เดลี เทเลกราฟ ได้เปิดเผยว่า ลูกากู  ในวัย 27 ปี จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการกลับคืนถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยสโมสรเตรียมงบประมาณไว้แล้วให้กับ โธมัส ทูเคิล กุนซือชาวเยอรมัน ได้ใช้คว้าตัวกองหน้าทีมชาติเบลเยียมรายนี้

ลูกากู นั้นเคยเป็นนักเตะ เชลซี ตอนที่เขาอายุ 18 ปี เมื่อปี 2011 ทว่าเขาได้รับโอกาสเพียงแค่ 15 นัด เท่านั้นก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน และโด่งดังในที่สุด

ถึงแม้ว่า ลูกากู อาจจะไม่ประสบความสำเร็จมากนักกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ทว่านับตั้งแต่ที่เขาย้ายมาร่วมทีม อินเตอร์ มิลาน ในปี 2019 เขาก็สามารถโชว์ฟอร์มเก่งซัดไปแล้ว 59 ประตูให้กับ ทีมงูใหญ่ และจ่อคว้าแชมป์ สคูเดตโต ในฤดูกาลนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปีให้กับ อินเตอร์ มิลาน

Previous article2 ยักษ์เมือง แมนเชสเตอร์ เปิดศึกแย่ง ซาคาเรีย
Next articleเมาท์ ขอบคุณ “ ทูเคิล ” ไว้ใจให้ความเชื่อมั่น