นักเทนนิสสาวชาวยูเครน เสนอคำถาม 3 ข้อให้นักกีฬา รัสเซีย – เบลารุส ตอบ

68

นักเทนนิส

วันที่ 22 เมษายน 2565 นักเทนนิสชาวยูเครนที่มีนามว่าอดีตนักเทนนิสมือ 3 ของโลก ได้ออกมาเสนอวิธีการผ่อนปรนให้นักกีฬาที่มาจาก รัสเซีย และ เบลารุส เข้าร่วมการแข่งขันได้หลังจากที่รายการ วิมเบิลดัน แกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า ซึ่งทางผู้จัดได้ยืนยันแล้วว่า ห้ามนักกีฬาที่ถือสัญชาติรัสเซีย และเบลารุส ลงทำการแข่งขันรายการตั้งแต่นี้ไปจนถึงจะมีการเปลี่ยนแปลง 

โดยนักเทนนิสชาวยูเครนรายนี้ได้กล่าวว่าผู้เล่นที่ออกมาประณามผู้นำรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน ก็ควรได้รับการอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขันได้ แต่หากไม่ก็สามารถแบนพวกเข้าได้

สวิโตลินา เปิดเผยว่า “ความเงียบในยามที่ต้องเจอกับความอยุติธรรมคือการสมรู้ร่วมคิด เราไม่ได้ต้องการให้พวกเขาถูกแบน แต้ถ้าพวกเขาไม่ได้พูดต่อต้านรัสเซีย การแบนพวกเขาจึงเป็นเรื่องที่ควรทำ เราต้องการให้พวกเขาออกมาพูด และถ้าพวกเขาพูดมันก็สมควรแล้วที่มันควรได้รับอนุญาตให้ลงแข่งขันได้”

ดังนั้นเธอจึงได้เสนอให้ทางผู้จัดทั้ง ดับเบิลยูทีเอทัวร์, เอทีพีทัวร์ และ ไอทีเอฟ ตรวจสอบนักกีฬาที่เป็นตัวแทนของรัสเซีย และเบลารุสตอบคำถามต่อไปนี้ 

  1. นักกีฬารายนั้นสนับสนุนรายนั้นสนับสนุนการรุกรานของรัสเซียและเบลารุสในดินแดนยูเครนหรือไม่ 
  2. นักกีฬารายนั้นสนับสนุนกิจกรรมทางทหารของรัสเซียหรือไม่ 
  3. นักกีฬารายนั้น สนับสนุนระบอบการปกครองของประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูตินและ ประธานาธิบดีเบลารุส อเล็กซานเดอร์ ลูกาเชนโก หรือไม่
Previous articleซิโก้ เกือบทำได้ “ฮองอันห์ ยาลาย” โดนยิงขึ้นนำในช่วงทดเจ็บ
Next articleเชียงราย ยูไนเต็ด พ่าแพ้ “วิสเซล โกเบ” 2 นัดรวดในศึก ACL