อนุมัติ “ ซุปเปอร์ โบวล์ ” ครั้งที่ 55 รับแฟนกีฬา 25,000 คน

8

แฟนกีฬา

ผ่านมติเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขัน ซุปเปอร์ โบวล์ นัดชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 55 ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2021 ที่จะถึงนี้ หลังจากที่ทางลีกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ได้เตรียมมาตรการป้องกันอย่างรอบด้านโดยที่อนุญาตให้เหล่าบรรดาแฟนกีฬาคนชนคนเข้าชมเกมได้มากถึง 25,000 คน

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า นัดแข่งขัน ซุปเปอร์ โบวล์ ในแต่ละปีถือว่าเป็นการจัดนัดชิงชนะเลิศอเมริกันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งที่ผ่านมาประเทศสหรัฐอเมริกาเรียกได้ว่าอาจจะเป็นวันชาติของพวกเขาก็ว่าได้ หลังจากที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นัดชิงแชมป์ซุปเปอร์ โบวล์ จะมีเหล่าบรรดาแฟน ๆ เข้าชมเกมมากถึง 90,000 คนกับเกมการแข่งขันในนัดชิงระหว่างแชมป์ของ 2 สาย คือ เอเอฟซี และ เอ็ฟเอฟซี ในแต่ละปี

แต่ท่ามกลางสภาวะสิ่งแวดล้อมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ทำให้ในปีนี้ลีก เอ็นเอฟแอล ได้วางมาตรการอย่างแน่นหนา โดยที่พวกเขาต้องการให้แฟนบอลเข้าไปในสนามเพียงแค่ 25,000 คน โดยเป็นการเข้าชมเกมแบบนั่งเว้นระยะห่าง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความปลอดภัยทั้งสนาม ทางด้านสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 7,500 คน

และสำหรับนัดชิงซุปเปอร์ โบวล์ ในปีนี้ เป็นการพบกันระหว่าง แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส แชมป์ เอ็นเอฟซี กับ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ แชมป์ เอเอฟซี ที่จะจัดขึ้นที่สนาม “ เรย์มอนด์ เจมส์ สเตเดียม ” ในเมืองแทมปา รัฐฟลอริดา สนามเหย้าของ บัคคาเนียร์ส แต่ทว่าราคาบัตรเข้าชมก็คงจะเป็นในราคาเดิม ซึ่งต้องแบ่งให้แฟนอเมริกันฟุตบอลทั้ง 2 ทีมในสัดส่วนที่เท่ากัน และสำหรับสิ่งที่น่าชื่นชมคือ ลีกพยายามที่จะถ่ายทอดสด ซุปเปอร์ โบวล์ ในปีนี้ ให้ชมฟรีทุกครัวเรือนโดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย

Previous articleวอร์ริเออร์ส เจ็บอีกราย “ ไวส์แมน ” ข้อมือซ้น พัก 10 วัน
Next articleMLB The Show 21 วางขาย 20 เมษายน หลายแพลตฟอร์มยกเว้น PC