โค้ช เอฟซี โตเกียว เก็บชัยชนะ 200 นัด บอลลีกญี่ปุ่น

53

เอฟซี โตเกียวถือเป็นสุดยอดผลงานของกุนซือผู้คร่ำหวอดในวงการฟุตบอลญี่ปุ่นมาอย่างยาวนานอย่าง เคนตะ ฮาเซงาวะ กุนซือใหญ่ของสโมสร เอฟซี โตเกียว ทีมหัวตารางแข่งศึก เจลีก โดยการแข่งขันฟุตบอลนัดล่าสุด ยอดทีมจากเมืองหลวงบุกเอาชนะ โชนัน เบลมาเร ถึงถิ่น 1-0 ส่งผลให้กุนซือวัย 55 ปีรายนี้ เก็บชัยชนะในการคุมทีมลีกฟุตบอลญี่ปุ่นครบ 200 นัดเป็นที่เรียบร้อย

กุนซือฉายา “ มารุโกะจัง ” อันเนื่องมาจากตัวเขาคือ หนึ่งในตัวการ์ตูนที่ชื่อว่า เคนตะคุง เด็กชายที่รักฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจในเรื่อง มารุโกะ ซึ่งสาเหตุมาจากตัวเขาเป็นเพื่อนตั้งแต่เด็ก ๆ ของ คุณโมโมโกะ ผู้เขียนการ์ตูนเรื่อง มารุโกะจัง

ในเวลานี้ เคนตะคุง ทำงานเป็นเฮดโค้ชใน เจลีก ไปแล้วถึง 431 นัด โดยเริ่มต้นจากการเป็นกุนซือของทีม ชิมิสุ เอส-พัลส์ ระหว่างปี 2005 ถึง 2010 ก่อนที่เขาจะย้ายไปสร้างตำนานกับ กัมบะ โอซากา ระหว่างปี 2013 ถึง 2017 และได้ย้ายมาคุมทีม เอฟซี โตเกียว ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมาจวบจนปัจจุบัน

เคนตะ ฮาเซงาวะ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ผมคงไม่สามารถคุมทีมชนะได้ถึง 200 นัดแน่ ถ้าไม่มีเหล่านักเตะและทีมสตาฟฟ์ รวมไปถึงทุกคนที่ให้การสนับสนุนผม ซึ่งเรื่องนี้ ผมเป็นหนี้บุญคุณทุกคนมาก ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง คำว่า ขอบคุณ มันคงน้อยเกินไปด้วยซ้ำ ถึงอย่างไร ผมก็พร้อมที่จะพูดคำว่า ขอบคุณมาก ๆ ทุกคน ”

และจากผลงานล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา ในศึกฟุตบอล ลูวาน คัพ รอบรองชนะเลิศ ซึ่ง โตเกียว บุกไปเอาชนะ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ได้ 2-0 ทำให้ตัวเขาเพิ่มสถิติเป็นการเก็บชัยชนะเป็น 201 นัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Previous articleมาดามแป้ง ยื่นอุทธรณ์ หลังถูกตัดสินแพ้ เมืองทอง 0-2
Next articleตำนาน F1 เชื่อ เครื่องยนต์ยุคนี้ หนักและแพง เป็นสิ่งผิดพลาดของวงการ