ทำนายดวงชะตาด้วย “เลขบัตรประชาชน 13 หลัก” น่าเชื่อถือไหม

866

ทำนายดวงชะตา

วิชาโหราศาสตร์ได้รับการปรับ และพัฒนาไปตามการเปลี่ยนแปลงของมนุษย์ จากเดิมที่ทำนายดวงชะตาจากการกำเนิด ไม่ว่าจะเป็นวันเกิด ราศีเกิด หรือนักษัตรปีเกิด เมื่อคนเรามีโทรศัพท์พกพาใช้อย่างแพร่หลายก็ได้เกิดการทำนายด้วยเบอร์มือถือ รวมถึงตัวเลขบัตรประชาชนก็เป็นอีกหนึ่งวิถีทางที่ได้รับความนิยมเช่นกัน

บัตรประชาชนเริ่มมีตัวเลข 13 หลักอย่างที่ใช้ในปัจจุบันเมื่อปี 2527 เลขแต่ละหลักมีความหมายเฉพาะ ตัวอย่างเช่น หลักที่ 1 ถ้าเป็นเลข 1 คือคนไทยที่เกิดในประเทศไทยและได้สัญชาติไทย แจ้งเกิดตามกำหนดเวลาที่กฎหมายระบุไว้ หรือถ้าเป็นหลักที่ 2 ถึง 3 คือรหัสไปรษณีย์ของจังหวัดที่จดทะเบียน เช่น เลข 30 หมายถึงจดทะเบียนที่นครราชสีมา เลข 10 คือกรุงเทพฯ

ทำให้เกิดความสงสัยว่า การทำนายดวงชะตาด้วยเลขบัตรประชาชนมีความแม่นยำหรือไม่ เพราะไม่ได้เชื่อมโยงแนบชิดกับชีวิตเจ้าชะตาเหมือนกับวันเดือนปีเกิด

เรื่องนี้มีนักโหราศาสตร์ได้การเก็บสถิติเพื่อนำมาคำนวณความแม่นยำ พบว่าผลการทำนายตรงประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินครึ่งหนึ่ง นับว่ามีความแม่นยำพอสมควร ทั้งนี้ก็ขึ้นกับวิจารณญาณของผู้ต้องการดูดวงชะตาเองว่าเชื่อหรือศรัทธาหรือไม่

แต่อีกทางหนึ่งเลขบัตรประชาชนจะอยู่ติดตัวคนไทยไปตลอดนับจากได้รับตัวเลข 13 หลักของตัวเองมา การจะเปลี่ยนเลขบัตรประชาชนไม่ได้ทำง่ายเหมือนเปลี่ยนชื่อนามสกุล จึงอาจกล่าวได้ว่าเลขบัตรประชาชนเป็นตัวเลขเฉพาะส่วนบุคคล ก็นับว่ามีความเชื่อมโยงกับตัวตนมากระดับหนึ่งหากจะมองเช่นนั้น

หมอปลาย พรายกระซิบ ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

“นรกกับสวรรค์มีกฎตามนี้อยู่แล้ว จะใช้ตัวเลขเป็นโค้ดของเรา ระบุจากข้างบนจากข้างล่าง ระบุประเทศ สัญชาติ เชื้อชาติ นายคนนี้ ชื่อนี้ อยู่ประเทศนี้ ถึงเวลาเขาตอกนาฬิกา เขาจะใช้รหัสนี้เป็นตัวตอกเหมือนกัน การใช้เลขทั้งหมดนี้ มันเปลี่ยนไม่ได้ แต่เราสามารถแก้ดวงจากชื่อนามสกุลได้ และเขายังมีโอกาสให้เราได้เปลี่ยนดวงอยู่ นั่นคือการเปลี่ยนชื่อนามสกุลแก้ดวง แต่วันเกิดกับหมายเลขบัตรประชาชนไม่สามารถเปลี่ยนได้”

Previous articleทำนายชีวิตด้วยเลข 4 ตัวท้ายของบัตรประจำตัวประชาชน
Next articleโปรดวงดี หลังผ่านวันที่ 11 เดือน 11 ราศีใด จะได้รับโชคใหญ่ และพบเจอสิ่งใหม่ ๆ ในชีวิต