เลือกชนิดดอกไม้ถวายพระ ส่งผลบุญด้านไหน

288

ส่งผลบุญ

การทำบุญไหว้พระ เป็นการปฏิบัติมาตั้งแต่โบราณของคนไทย แต่มีหลายคนที่ยังไม่ทราบว่า ควรใช้ดอกไม้อะไรในการกราบไหว้สักการะบูชา วันนี้เราจะพาไปทราบข้อเท็จจริงเรื่องนี้กัน

เป็นที่ทราบกันดีว่า ดอกไม้มีความจำเป็นมาก ๆ เพราะเราถูกสอนมาตั้งแต่เด็ก ๆ ว่า ให้ใช้ดอกไม้ที่สวยงานในการไหว้พระ แต่รู้กันหรือไม่ว่า ดอกไม้แต่ละชนิด ที่นำมาถวายพระ มีความแตกต่างกันอย่างไร

ดอกบัว คือตัวแทนของความบริสุทธิ์ ถ้าหากนำไปถวายพระ จะช่วยในเรื่องของการประสบความสำเร็จ ซึ่งหลังจากที่นำไปถวายให้กับพระแล้ว ใจเราจะสงบสุข สบายใจ ทำให้หยุดคิดมากเรื่องปัญหาการงาน

ดอกมะลิ คือตัวแทนของความรัก ความอยู่เย็นเป็นสุข ซึ่งหลังจากที่เราถวายดอกมะลิให้กับพระ จะช่วยในเรื่องของความมั่นคง หนักแน่น และสง่างามสำหรับการทำงานของแต่ละคน และที่สำคัญช่วยทำให้เพื่อนร่วมงานยอมรับในตัวเรา

ดอกกุหลาบ คือตัวแทนจากความสง่างาม ความน่าเกรงขาม และการได้รับเสียงชื่นชม โดยหลังจากถวายให้กับพระแล้ว จะช่วยในเรื่องของการทำมาค้าขาย มีความเจริญก้าวหน้า ทำให้คนสำคัญ ๆ มีความเกรงอกเกรงใจ และทำงานได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น

ดอกกล้วยไม้ คือตัวแทนของการทำงานราบรื่น และประสบความสำเร็จ ซึ่งหลังจากถวายให้กับพระ จะช่วยทำให้หน้าที่การงานดีขึ้น หรือธุรกิจของเราที่ทำอยู่ตอนนี้ จะประสบความสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม การที่ถวายดอกไม้ให้ถูกที่ถูกเวลา ก็จะช่วยให้ได้รับอานิสงส์ไปแบบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งหากตั้งใจเลือกชนิดของดอกไม้ ก็จะได้บุญและผลตอบรับที่ดีอย่างแน่นอน

Previous articleผลบุญอายุพ่อ ส่งให้รวย 30 ล้าน
Next articleเสริมดวงเดือนธันวาคมด้วย สีของหินมหามงคล