ริโอ บอกแฟน “ผี” ทำใจใช้เวลาปั้นทีมอย่างน้อย 2 ปี

19

ผี

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตตำนานกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาพูดถึงทีมเก่าของเขาเองว่า การคาดหวังที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในปี หรือ 2 ปีที่จะถึงนี้ ให้ตัดความคิดเหล่านั้นออกไปได้เลย เพราะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในช่วงของการเปลี่ยนถ่ายนักเตะ และมีปัญหาบางอย่างที่ต้องได้รับการแก้ไข ซึ่ง ริโอ ก็การันตีเช่นเดียวกันว่า ในอีกไม่ช้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะกลับมาเข้าที่เข้าทาง และพวกเขาต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 – 2 ฤดูกาล เพื่อที่จะปั้นทีม และปรับระบบการเล่นใหม่ทั้งหมด

อาจจะเป็นอย่างที่ ริโอ ได้บอกไว้ก็เป็นได้ เพราะกูรูลูกหนังต่างก็ออกมาแสดงความคิดเห็นเช่นเดียวกันว่า สภาพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้พวกเขาไม่มีความนิ่งมากพอ ไม่ว่าจะเป็นระบบการเล่น หรือแม้กระทั่งตัวผู้เล่นรายใหม่ที่ซื้อเข้ามาเสริมทัพ ถึงแม้ว่าจะเป็นระดับซูเปอร์สตาร์ก็ตาม แต่แน่นอนว่าเป็นจังหวะที่เปลี่ยนผันกุนซือจาก โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ มาเป็น รังนิก และแน่นอนว่าปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต นั่นก็คือเมื่อ รังนิก ขึ้นไปบริหารงาน และมีผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามาก็ต้องปรับตัว

“ปัญหาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับผมคือ รังนิก ผมไม่ได้หมายถึงเขาเป็นคนไม่มีความสามารถ หรือว่าทำงานให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ แต่ผมมองว่า 6 เดือน ที่รังนิก จะทำงาน ก่อนที่จะหาผู้จัดการทีมทีมคนใหม่เข้ามา เวลาของการปรับตัวค่อนข้างที่จะน้อย”

“และเราต้องมองอีกว่า เมื่อผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามา กว่าที่จะใช้เวลาปรับตัวกับรูปแบบสไตล์การเล่น และศึกษาผู้เล่นมากพอ นั่นก็คงกินเวลาไปอย่างน้อย 1 – 2 ฤดูกาล และแฟน ๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรที่จะทำใจเพราะ 1 – 2 ฤดูกาลนี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก คงเลิกหวังกันไปได้เลย”

Previous article“ราชัน” เต็งหนึ่งได้ตัว รุยซ์ หลังนักเตะเริ่มมีใจ
Next articleมิลาน ขึ้นเต็งหนึ่งคว้าลายเซ็น บ็อตแมน กองหลัง ลีลล์