เวียดนาม เจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ 2021 ประกาศแล้ว ชมการแข่งขันได้โดยไม่ต้องตรวจโควิด-19

117

เวียดนาม

กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามประกาศให้ผู้ที่เข้าชมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ให้สามารถเข้ารับชมการแข่งขันได้เลยโดยไม่ต้องมีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 มาก่อนเข้าชมการแข่งขัน

ส่วนทางด้านนักกีฬา ผู้ตัดสินการแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ รวมไปถึงพนักงานทุกคน จะได้รับการทดสอบ RT-PCR ตลอด 72 ชั่วโมงก่อนที่จะเดินทางมาปฎิบัติหน้าที่และร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ภายในสนามกีฬาของเวียดนาม โดยที่ไม่มีการกักตัวมาก่อน

นอกจากนี้ทางเวียดนามยังคงดูแลรักษาความปลอดภัยของนักกีฬาทุกคนไม่ให้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนจะจบการแข่งขัน ซึ่งทางพนักงานจะเข้ามาควบคุมและป้องกันการติดเชื้อตั้งแต่การฝึกซ้อม การพักอาศัย และขณะใช้สนามกีฬาก็จะไม่ให้มีบุคคลภายนอกเข้าใกล้ชิด อีกทั้งสนามกีฬายังได้รับการฆ่าเชื้ออยู่เสมอก่อนเริ่มการแข่งขันอีกด้วย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศเวียดนามนั้นมีผู้ติดเชื้อรวมแล้ว 10.4 ล้านคน คิดเป็นผู้ติดเชื้อโดยเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 17,000 คน ซึ่งทางผู้จัดการแข่งขันเข้มงวดเรื่องของการป้องกันการแพร่ระบาดเป็นอย่างมาก จึงทำให้กีฬาซีเกมส์ 2021 ในครั้งนี้นักกีฬาและผู้เข้าชมการแข่งขันจะมั่นใจได้เลยว่าจะไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากทางพนักงานผู้จัดการแข่งขันอย่างแน่นอน

Previous articleเทพไชยา พร้อมดวลคิว กับแชมป์โลกอย่าง จอห์น ฮิกกิ้นส์ ในศึก สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก
Next articleสาวน้อย สมิลลา นักมวยไทยดาวเด่นดวงใหม่ในศึก ONE156