คิงคองก้อง บินเยือน อาร์เจนตินา เพื่อลุยศึก โมโตทู

14

อาร์เจนตินา

หลังจากที่ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยวัย 23 ปี สร้างผลงานระดับโลกด้วยการพารถแข่งคู่ใจหมายเลข 35 จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย บิดนำม้วนเดียวจบคว้าชัยในศึกโมโตจีพี 2022 สนาม 2 รายการ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ในรุ่นโมโตทู สร้างสถิติเป็นคนไทยคนแรก และเป็นนักกีฬาจากอาเซียนคนแรก ที่คว้าชัยชนะระดับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่

โดยหลังสร้างผลงานระดับโลกที่ประเทศอินโดนีเซีย สมเกียรติ ได้เดินทางกลับเมืองไทยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อร่วมกับ บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จํากัด ขอบคุณแฟนความเร็วชาวไทย และส่งต่อแรงบันดาลใจให้นักกีฬาแข่งรถชาวไทยถึงสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ กับการแข่งขันรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนามแรก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ได้ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ประเทศอาร์เจนตินา เพื่อสบทบกับต้นสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เตรียมความพร้อมก่อนแข่งขันสนามที่ 3 ที่สนาม เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนตินา วันที่ 1-3 เมษายนนี้ โดยมี ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จํากัด ไปร่วมให้กำลังใจที่สนามบินสุวรรณภูมิ

สมเกียรติ เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจมากที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และดีใจมากที่ได้รับการต้อนรับที่ดีจากชาวไทยทุกคน โดยตนเองจะใช้กำลังใจที่ได้รับจากแฟนความเร็วชาวไทย และจากครอบครัว รวมถึงการสนับสนุนที่เต็มเปี่ยมจาก ฮอนด้า และสปอนเซอร์ทุกท่าน เพื่อสานต่อการสร้างผลงานที่ดีใน 19 สนามที่เหลือของฤดูกาลนี้ต่อไป

Previous articleอัศวิน ชู 8 นโยบาย ชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. พร้อมลุยเพื่อคนเมือง
Next articleโปรฟีเวอร์ นักกอล์ฟไทย คว้าชัยที่อินเดียในศึก DGC Open 2022