อัศวิน ชู 8 นโยบาย ชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. พร้อมลุยเพื่อคนเมือง

22

นโยบาย

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2565 ที่โกดังเสริมสุข ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เขตคลองสาน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงเปิดตัวในฐานะว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ว่า ตนมีกำลังใจ 100% เวลาทำอะไร ตั้งใจเกิน 100 พอได้เห็นประชาชนมาให้กำลังใจ ทำให้ฮึกเหิมที่จะสู้ สู้เกินกว่า 100 ตนจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวังในการที่จะทำอะไรต่อ ได้ลาออกตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา และมาตั้งทีมงาน และทำต่อไป เพื่อเป็นประโยชน์ของประชาชนคนกรุงเทพฯ และสร้างความเท่าเทียมให้กับสังคม

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวถึงนโยบาย 8 ข้อสำคัญ ได้แก่ 1. นโยบายเมืองป้องกันน้ำท่วม ลุยต่อแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยการลดจุดเสี่ยงน้ำท่วมอีก 9 จุด 2. นโยบายเมืองเดินทางสะดวก เดินหน้าต่อสร้างความสะดวกในทุกการเดินทาง โดยคนเดินทางปลอดภัยระบบขนส่งมวลชนสะดวกและเชื่อมโยงล้อ ราง เรือ 3. นโยบายเมืองแห่งสุขภาพ ส่งเสริมสุขภาพดีและการรักษาอย่างต่อเนื่องโดยรักษาพยาบาลครอบคลุมทุกพื้นที่ นอกจากสร้างรพ.ให้ครบ 4 มุมเมืองแล้ว ยังมีการพบแพทย์ภายใน 60 นาที การส่งยาให้ถึงบ้าน เมื่อเจ็บไข้ได้ป่วย และปรึกษาแพทย์ทางโทรศัพท์

  1. นโยบายเมืองใส่ใจสิ่งแวดล้อม เสริมต่อสิ่งแวดล้อมที่ดีเพื่อเมืองที่น่าอยู่โดยการเพิ่มพื้นที่สีเขียว จัดการขยะที่ต้นทาง คลองสวยน้ำใส เพื่อเป็นการลดภาวะโลกร้อน 5. นโยบายเมืองแห่งการเรียนรู้ ทำต่อเมืองแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยมุ่งเน้นปฐมวัย เด็กต้องมีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ 6. นโยบายเมืองปลอดภัย เติมต่อสร้างความปลอดภัยของคนกรุงเทพ โดยการเพิ่มกล้องวงจรปิด CCTV ไฟฟ้าส่องสว่าง ปรับปรุงทางม้าลาย ทั่วกรุงเทพฯ 7. นโยบายเมืองดิจิทัล เชื่อมต่อกรุงเทพฯ สู่เมืองดิจิทัลโดยบริการด้วยดิจิทัลทำให้ประชาชนเข้าสู่การใช้งานดิจิทัล และ 8. นโยบายเมืองดูแลคนทุกกลุ่มทุกวัย ส่งต่อทุกการดูแลเพื่อคนกรุงเทพฯ ทุกกลุ่มวัย โดยการบริการและสวัสดิการชุมชนทั่วถึง
Previous articleหมอชลน่าน เปิดเวทีรับฟังปัญหากลุ่มชาติพันธุ์ พร้อมผลักดันนโยบายเพื่อประชาชน
Next articleคิงคองก้อง บินเยือน อาร์เจนตินา เพื่อลุยศึก โมโตทู