“ ลี ดา-ยอง ” เล่นเกมแรกในกรีซ ขอบคุณแฟน ๆ สนับสนุน

166

กรีซ

คืนวงการลูกยางแล้วสำหรับฝาแฝดสาวฉาวแดนโสม ลี ดา-ยอง และ ลี แจ-ยอง ที่เข้าร่วม พีเอโอเค ทีมวอลเลย์บอลในลีกกรีซอย่างเป็นทางการ โดย ลี ดา-ยอง ประเดิมสนามพาต้นสังกัดใหม่คว้าชัย ส่วน ลี แจ-ยอง มีชื่อเป็นผู้เล่นสำรอง

หลังจากโดนแบนจากวงการวอลเลย์บอลเกาหลีใต้ทั้งระดับสโมสรและทีมชาติแบบไม่มีกำหนด เนื่องจากโดนขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีตกรณีเคยทำร้ายร่างกายและจิตใจเพื่อนสมัยเรียนระดับมัธยม ล่าสุด ลี ดา-ยอง และ ลี แจ-ยอง สามารถย้ายทีมจาก อินชอน ฮึงกุก ไลฟ์ อินชัวรันส์ พิงก์ สไปเดอร์ส มาอยู่กับ พีเอโอเค ทีมลูกยางอาชีพในลีกประเทศกรีซ

ทั้งสองเดินทางมาถึงประเทศกรีซเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมาและเริ่มลงซ้อมทีมทันที ก่อนที่ ล่าสุด ลี ดา-ยอง ซึ่งสวมเสื้อหมายเลข 19 จะได้ประเดิมสนามนัดแรกในเกมที่ พีเอโอเค พบกับ โอลิมเปียกอส โดยเธอโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ มีส่วนสำคัญพา พีเอโอเค ชนะ โอลิมเปียกอส 3-0 เซต ด้วยคะแนน 25-16, 25-20 และ 25-21 ขณะที่ ลี แจ-ยอง ไม่ได้ลงสนามแต่มีชื่ออยู่ในม้านั่งสำรอง

ลี ดา-ยอง ซึ่งรับบทบาทตัวเซตหลัก เปิดใจถึงการประเดิมสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ในต่างแดนว่า “ ฉันดีใจที่มีส่วนช่วยให้ทีมชนะในการเล่นนัดแรก ขอบคุณการสนับสนุนจากแฟน ๆ ที่ทำให้ฉันแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ ฉันชื่นชมเพื่อนร่วมทีมทั้งในแดนหน้าและลิเบอโรมากที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน ”

อนึ่ง สหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ สั่งลงโทษ ลี ดา-ยอง และ ลี แจ-ยอง จากกรณีบูลลีเพื่อนในวัยเด็กจนโดนสั่งห้ามลงแข่งขันตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แม้ต่อมามีข่าวว่า พีเอโอเค พยายามดึงสองสาวร่วมทีมแต่ สมาพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ หรือ โคโว ระงับการย้ายทีม ไม่ยอมออกใบอนุญาตการย้ายทีม หรือ ไอทีซี โดยให้เหตุผลว่า นักกีฬาที่ไปแข่งที่ต่างประเทศได้ จะต้องมีความประพฤติดี ไม่มีประวัติเสื่อมเสีย หรือต้องโทษดำเนินคดี

Previous articleลุ้นต่องวดที่ 18 เลขเด็ดปฏิทินจีน! งวด 1 พฤศจิกายน 2564
Next articleThailand Super Series 2021 พร้อมเปิดซีซันด้วยคอนเซ็ปต์ To the Max!