อดีตดาวยิงตีนบอล เมืองทอง เป็นฮีโรพา อุลซาน ฮุนได เข้าชิง เอซีแอล

42

อุลซาน ฮุนได

ควันหลงจากศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบ 4 ทีมสุดท้าย หรือ รอบรองชิงชนะเลิศ โซนตะวันออก ที่ทีม อุลซาน ฮุนได ยอดทีมจากประเทศเกาหลีใต้ เอาชนะ วิสเซล โกเบ จากญี่ปุ่น ไปอย่างสุดมันส์ 2 – 1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 120 นาที ทำให้พวกเขาทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับตัวแทนจากเอเชียโซนตะวันตกคือ เปอร์เซ โปลิศ ทีมดังจากประเทศอิหร่าน โดยในนัดชิงชนะเลิศเดิมพันการเป็นเจ้าสโมสรเอเชีย 2020 จะมีขึ้นในวันที่ 19 ธันวาคมที่จะถึงนี้

ล่าสุด ยอดศูนย์หน้าชาวบราซิลเลียน อดีตผู้เล่นของทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อปี 2016 อย่าง จูเนียร์ เนเกรา ที่นัดนี้ตัวเขากลายเป็นฮีโร่เรียกลูกจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนจะลุกขึ้นมาสังหารเองในนาทีที่ 119 ส่งผลให้ทีม อุลซาน ฮุนได เข้ารอบชิงชนะเลิศไปได้สำเร็จ

จูเนียร์ เนเกรา ได้กล่าวความรู้สึกหลังจบเกมว่า “ เกมวันนี้ถือเป็นเกมที่สำคัญมาก ๆ กับการเจอทีมใหญ่อย่าง วิสเซล โกเบ ”

“ พวกเราทำได้ เราดีใจและภูมิใจกับผลงานของเรา แต่พรุ่งนี้เราจะเริ่มต้นคิดถึงเกมนัดชิงชนะเลิศ เราจะลืมความรู้สึกวันนี้จากชัยชนะในนัดนี้ไปทั้งหมด เพราะเราต้องการอีกแค่เกมเดียวเท่านั้นสู่การเป็นแชมป์เอเชีย ”

“ ผมขอขอบคุณเสียงเชียร์จากประเทศเกาหลีใต้ และจากทั่วทุกมุมโลก เรารอคอยเพียงแค่ก้าวเดียวเท่านั้นเพื่อความยิ่งใหญ่ของพวกเรา ”

สำหรับยอดกองหน้าหมายเลข 9 รายนี้ เคยถูกล้อเลียนในช่วงที่เขาเล่นให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ช่วงต้นฤดูกาล 2016 ซึ่งเขาเล่นได้ไม่ดีเป็นอย่างมากจนต้องถูกส่งตัวไปเล่นให้กับทีม พัทยา ยูไนเต็ด

แต่หลังจากนั้น จูเนียร์ เนเกรา ก็สามารถกลับสู่เส้นทางยอดนักเตะอีกครั้ง และการที่เขาได้ย้ายมาเล่นในประเทศเกาหลีใต้ นั่นเหมือนกับว่าเขาได้กลับสู่การเป็นยอดศูนย์หน้า โดยฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2020 ครั้งนี้ เขายิงไปแล้วถึง 5 ประตู และช่วยให้ ทีมเสือแห่งอูลซาน มีโอกาสลุ้นแชมป์สมัยที่ 2 ในรอบ 8 ปีหลังจากที่ทีมเคยทำได้แล้วในปี 2012

Previous articleสยบข่าวลือ ธีราทร ขอเล่นให้ มารินอส เท่านั้นในปีหน้า
Next articleฮัลค์ อาจย้ายไปเล่นกับ วูล์ฟส์ ทดแทน ฮิเมเนซ ที่เจ็บหนัก