โค้ชวัง เชื่อ ธนาวุฒิ มีของ แม้วัยเพียงแค่ 16 ปี

15

ธนาวุฒิ

อายุไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด หากฝีเท้าเก่งเพียงพอ โดยเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการพูดถึง ฟอร์มของนักเตะในวัยเพียงแค่ 16 ปีอย่าง ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย ซึ่งเขาได้ลงเล่นในการ แข่งขันชิงแชมป์ เยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้า เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเจ้าหนูช้างศึกน้อย จะทำได้เพียงแค่ตำแหน่งรองแชมป์ในรายการดังกล่าว แต่ทว่าดาวเตะวัย 16 ปีได้นี้ก็ถูกพูดถึงอย่างล้นหลามด้วยการแบกอายุที่มากกว่าวัยตนเอง ถึง 7 ปี

ทั้งนี้เขาเองถือเป็นเด็กปั้นของ ทีม หนองบัว พิชญเอฟซี ที่กำลังกลับเข้ามาสู่ทีมพญาไก่ชน อีกครั้งหลังจากที่เขาเสร็จสิ้นภารกิจกับ ทีม อุดรยู ไนเต็ด ในศึกไทยลีก 3 และถึงแม้ว่าเขาะไม่ค่อยได้ลงสนามให้กับทีม หนองบัว พิชญ เอฟซี เพราะอายุยังน้อยแต่ทว่าเรื่องดังกล่าวกับเตะตา โค้ชวัง ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล บอสใหญ่ของทีมพญาไก่ชนเป็นอย่างมาก

ล่าสุดได้เปิดใจกับเรื่องนี้ผ่านสื่อชื่อดังอย่าง Ballthai.com  เกี่ยวกับอนาคตของดาวรุ่งวัย 16 ปีรายนี้ ซื่งเขาเองติดตามผลงานของเด็กรายนี้มาโดยตลอด ว่า

 “ตอนแรกก็ดูไม่เด่นเท่าไหร่ เพราะเขาโดนจับไปเล่นริมเส้นทางขวา แต่เมื่อ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย จับมาอยู่ทางซ้าย เพื่อให้สามารถตัดเข้าในแล้วใช้เท้าขวายิง เขากลับทำได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่เพียงเท่านั้นในรอบชิงชนะเลิศ ก็ยังกล้าเล่น กล้าลุย แม้จะมีวัยแค่ 16 ปี แต่เป็นเด็กในอะคาเดมี่ของสโมสรที่น่าจับตามองอย่างมาก”

Previous articleเควิน แคมเบล เชื่อ มาร์ติน โอเดการ์ด จะกลายเป็นยอดผู้เล่นในอนาคต
Next articleชญาวัต แอบหวังมีชื่อติดทีมชาติไทย ในยุคของ มาโน