โครส พร้อมตัดสินใจอนาคต “ อินทรีเหล็ก ” หลังจบศึก ยูโร

12

อินทรีเหล็ก

โทนี โครส กองกลางคนเก่งของทีมชาติ เยอรมนี ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขาจะรอตัดสินอนาคตกับทีมชาติหลังจบศึกฟุตบอล ยูโร 2020 รอบสุดท้าย ที่จะแข่งขันกลางปีนี้

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า มิดฟิลด์จอมยิงไกลพร้อมที่จะพิจารณาการเลิกเล่นทีมชาติเยอรมนีมาตั้งแต่ช่วงที่จบศึก ฟุตบอลโลก ปี 2018 หลังจากที่ทีม อินทรีเหล็ก ทำได้เพียงแค่ตกรอบแรก โดย โครส ต้องการลงเล่นในระดับสโมสรเพียงอย่างเดียว เพราะผิดหวังและรู้สึกอิ่มตัวจากการเล่นทีมชาติ แต่ทว่าสุดท้ายตัวเขาก็ยังกลับมามีชื่อในการเล่นให้กับทีมชาติเยอรมนีในเวลานี้

ทั้งนี้ โครส ยังคงลังเลว่าหากจบศึก ยูโร 2020 ในช่วงกลางปีนี้ ซึ่งเป็นระยะเวลาใกล้ทีมาก ๆ กับ ฟุตบอลโลก ที่ประเทศกาตาร์ ในปี 2022 จึงทำให้เขาอาจจะต้องตัดสินใจอีกครั้งว่าจะยังคงรับใช้ทีมชาติเยอรมนีต่อไปจนถึงปีหน้าหรือไม่

โครส เองก็อยากที่จะลุ้นกับการเป็นแชมป์ เวิลด์คัพ อีกสักครั้ง โดยถึงเวลานั้น เขาจะมีอายุ 32 ปี ซึ่งน่าที่จะเพียงพอแล้วกับความสำเร็จในระดับทีมชาติ

แต่ทว่าจากการประกาศหันหลังให้กับทีมชาติของ โยอาคิม เลิฟ กุนซือคนปัจจุบัน ที่จะอำลาทีม อินทรีเหล็ก หลังจบศึกฟุตบอล ยูโร กลางปีนี้ ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ยอดกองกลางเชิงสูงรายนี้ต้องคิดให้ดีกับอนาคตของเขา ที่จะไม่มีกุนซือผู้รู้ใจคอยอยู่เคียงข้างอีกแล้ว

สำหรับ โครส เริ่มประเดิมสนามกับทีมชาติเมื่อปี 2010 และผ่านการลงเล่นมาแล้วมากกว่า100 เกม รวมถึงตัวเขามีบทบาทสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2014 โดยเขาได้ลงสนามทุกนัดในทัวร์นาเมนท์บนดินแดนแซมบา

Previous articleฟูลเลอร์ ปีกนอกสมาชิกใหม่ พร้อมพิสูจน์ฝีมือหวังสัญญายาว ดอลฟินส์
Next articleฮัมฟรีส์ เซ็น “ วอชิงตัน ” 1 ปี รียูเนียนรับลูกจากควอเตอร์แบ็ครุ่นพี่