“พรศิริ” เก๋าเกมส์ ซ้อม 5 เดือนคว้าทองยูโดตาบอด

86

การแข่งขันยูโดคนพิการ ในกีฬาคนพิการ ชิงแชมป์อาเซียน “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12” ที่ศูนย์กีฬาเยาวชนกัมพูชา กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ลงสนามวันที่สอง มีโปรแกรมชิงชัย 3 คน

“กบ” พรศิริ ตราชู ยูโดตาบอด อดีตเหรียญเงินเอเชียนพาราเกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ วัย 42 กะรัต ที่ร้างราในการแข่งขันให้กับทีมชาติไปนานถึง5 ปี และกลับมาร่วมซ้อมเตรียมตัวได้เพียง 5 เดือน ลงสนามชิงเหรียญทองกับ ยูเลียนา มาริก้า จากอินโดนีเซีย ในรุ่น70 กก. หญิง คลาส 1 ผลการแข่งขันเป็นทาง พรศิริ ที่ทำผลงานได้แข็งแกร่งกว่า เอาชนะคู่แข่งด้วยท่าอิปป้ง คว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพยูโดพาราไทยในอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม

หลังจากจบเกมการแข่งขัน “กบ” พรศิริ ตราชู ยูโดพาราสาวจอมเก๋าเหรียญทองโทนเหรียญเดียวของไทยเปิดใจว่า “ก่อนหน้านี้เลิกเล่นทีมชาติไป 5 ปีแล้ว ไปยึดอาชีพขายล็อตเตอร์รี่ แต่ที่กลับมาเพราะอยากจะมาลองมาทิ้งทวนเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต เพราะหลังจากนี้ก็คิดว่าตัวเองอายุเยอะแล้ว คงจะไม่ได้เล่นอีก จึงอยากได้เหรียญทองอีกเป็นครั้งสุดท้าย

พอทำสำเร็จก็ดีใจมากๆ ภูมิใจตัวเอง หลังจากนี้ก็จะนำเงินอัดฉีดที่ได้ไปต่อยอดธุรกิจตัวเอง เพราะปัจจุบันก็ขายล็อตเตอร์รี่เป็นอาชีพหลัก” ส่วนผลการแข่งขันของนักกีฬาอีก 2 คน ได้แก่ เพฑูริ จันทร์อุดม รุ่น 48 กก.หญิง คลาส 2 และ กิตติไกร ใจสิน รุ่น 90 กก. ชาย คลาส 1คว้าเหรียญเงินมาครองทั้งค

Previous article“อิงฟ้า” ไม่นอยด์ ใช่ใครจะมายืนร้องได้
Next articleดูไฮไลท์คู่เมื่อคืน (ฟุตบอลกระชับมิตร) วิสเซล โกเบ 0-2 บาร์เซโลน่า