“มาซายูกิ” คว้าทองยูโด สมัยที่ 5 ในซีเกมส์

116

การแข่งขันยูโด ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ชรอย ชางวาร์ คอนเวนชั่น เซนเตอร์ ฮอลล์ซี กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันประเภทต่อสู้ “มาซายูกิ” นักกีฬายูโดไทย ลงสนามพบเจ้าภาพกัมพูชา แชมป์โลกยูโด ปี 2018

“มาซายูกิ เทราดะ” ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นเจ้าของเหรียญทอง 4 สมัยติดต่อกันตัวเต็งของไทย ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศพบกับ อูโนะ ชินทาโร แชมป์โลกยูโด ปี 2018 จากญี่ปุ่น ที่โอนสัญชาติมาเล่นให้กับ กัมพูชา เจ้าภาพ ผลปรากฏว่า มาซายูกิ เทราดะ พลิกสถานการณ์จากตามหลังทำอิปป้ง เก็บชัยชนะ คว้าเหรียญทองไปแบบสะใจ ทั้งยังเป็นเหรียญทองสมัยที่ 5 ติดต่อกันของ เทราดะ อีกด้วย

ทางด้าน “มาซายูกิ” เผยหลังจากคว้าเหรียญมาได้ว่า “ดีใจมากที่คว้าเหรียญทองสมัยที่ 5 ติดต่อกันได้สำเร็จ และอยากจะได้มากกว่านี้ขึ้นไปอีก จากนี้มองไปที่ศึกเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศจีน ช่วงเดือนกันยายนนี้ ซึ่งจะเป็นเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 3 ของตน หวังติดเหรียญรางวัลให้ได้สักครั้ง เพื่อต่อยอดไปยังโอลิมปิกเกมส์ ต่อไป” นอกจากนี้ทีมไทยังส่งนักกีฬาลงแข่งในรุ่นต่างๆ น้ำหนักไม่เกิน 90 กก.ชาย เว ปูหยัง ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเช่นกัน แต่พลาดโดน เลอ อันห์ ไต จากเวียดนามทำอิปป้ง ทำได้เพียงเหรียญเงิน  รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 48 กก.หญิง วรรณวิสา หมื่น ได้เพียงเหรียญเงิน ส่วน รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 44 กก.หญิง พิมพ์งาม งามล้วน ตกรอบไม่มีเหรียญติดมือ ทำให้วันนี้ ยูโดไทย เก็บเพิ่ม  1 ทอง 2 เงิน รวมของเดิมเป็น 2 ทอง 4 เงิน เรียบร้อยแล้ว

Previous article“โบว์ เมลดา” พา “อาเล็ก” เซอร์ไพรส์วันเกิดคุณแม่
Next articleไฮไลท์ผลบอล อินเตอร์ มิลาน 1-0 เอซี มิลาน (ฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)