“เทนนิส” คว้าทองเทควันโด 4 สมัยติด

130

เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดขวัญใจชาวไทย ลงแข่งในรุ่นไม่เกิน 49 กก.หญิง สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ใน การแข่งขันเทควันโด กีฬาซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา และเป็นการแข่งขันซีเกมส์ครั้งสุดท้ายของเจ้าตัวอีกด้วย

ผลการแข่งขันของนักเทควันโดขวัญใจชาวไทย ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 “เทนนิส”  พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ” พบกับ”ธิ คิม  ตูเย ทรวง” จาก เวียดนาม ยกแรก พาณิภัค ทำได้เหนือกว่าจอมเตะเวียดนาม ชนะไปได้ 11-4 ยกที่ 2 เทควันโดสาวไทย ทำได้อย่างยอดเยี่ยมชนะไปอีก 9-5 ทำให้คว้าเหรียญทองมาให้กับทีมเทควันโดไทยได้สำเร็จ

ซึ่งการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ ภาณิภัค เป็นแชมป์สมัยที่ 4 จากที่ก่อนหน้านี้ทำได้เมื่อปี 2017,ปี 2019 และ ปี 2021 นอกจากนี้ยังเป็นเป็นแชมป์เทควันโดระดับโอเพ่นครั้งที่ 46 ของเธอ หลังจากจบการแข่งขัน “เทนนิส” ได้เผยว่า “ดีใจและภูมิใจตัวเองมากๆ ที่คว้าเหรียญทองซีเกมส์เป็นเหรียญที่ 4 แล้ว ขอบคุณคนไทยทุกคนที่ส่งกำลังใจมาเชียร์ เหรียญนี้ก็ทำให้คนไทยมีความสุขไปด้วย

ส่วนการที่พาคุณพ่อลงไปวิ่งดีใจในสนามด้วยนั้น ก็ถือเป็นช่วงเวลาครั้งหนึ่งที่อยากเก็บไว้กับพ่อ เพราะพ่อมาเชียร์หลายสนามมากๆ แต่ยังไม่เคยลงไปวิ่งธงด้วยกัน ครั้งนี้ก็อยากให้พ่อวิ่งธงกับหนูไปด้วย หนูก็วางเป้าหมายว่าอยากคว้าเหรียญทองให้ได้มากที่สุดในทุกครั้งที่ลงแข่ง ไม่ใช่แค่เข้าร่วมเฉยๆ”

Previous articleเบิร์ด ธงไชย ตื่นเช้ามาใช้สิทธิ อยากให้นายกรักประเทศไทย
Next articleขวัญ อุษมณี อยากให้นายกฯแก้ปัญหาคุณภาพชีวิต