“ปิ๊กเล้ง-จ๋อมแจ๋ม” คว้าทองท่าทุ่ม ซีเกมส์ 32

91

2 นักยูโดสาวไทย คว้า 2 เหรียญทอง “ปิ๊กเล้งปิติมา ทวีรัตนศิลป์ กับจ๋อมแจ๋มสุพัตรา ใจคุ้มเก่าในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ชรอย ชางวาร์ คอนเวนชัน เซนเตอร์ ประเทศกัมพูชา

วานนี้ 13 พ.ค. 2566 ปิ๊กเล้งปิติมา ทวีรัตนศิลป์ กับ “จ๋อมแจ๋มสุพัตรา ใจคุ้มเก่า” นักยูโดสาวไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ปี 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ลงแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ สามารถโชว์ลีล่าท่าทุ่มได้ทรงพลัง ข้อผิดพลาดน้อยกว่าชาติอื่น  ทำให้ได้คะแนนรวม 416 คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ส่วนส่วนเหรียญเงินเป็นของสาวจากเวียดนาม ทำได้ 401 คะแนน และเหรียญทองแดงเป็นของคู่นักกีฬาจากลาว ที่ได้ 401 เท่ากัน หลังจบการแข่งขัน

ปิ๊กเล้งปิติมากล่าวว่า ก่อนมาตั้งเป้าหมายว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด วันนี้สามารถคว้าแชมป์มาครองได้อีกครั้ง เป็นการป้องกันแชมป์ในประเภทนี้ หลังจากก่อนหน้านี้เคยคว้าแชมป์ซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ ไปเมื่อปี 2019 มาแล้ว และเป็นแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 5 ของตัวเองด้วย ซึ่งเหรียญทองนี้ขอยกให้อากง และแฟนกีฬาชาวไทยทุกคน ก่อนการแข่งขันทุกครั้ง จะนำรูปคุณปู่ (อากง) ที่เสียชีวิตไปแล้วขึ้นมาไหว้ ทำให้นิ่งสงบ พร้อมสำหรับการแข่งขัน” ขณะที่จ๋อมแจ๋มสุพัตรา กล่าวว่าดีใจมากที่สามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ หลังจากก่อนหน้านี้เคยคว้าแชมป์ซีเกมส์ ที่ที่ฟิลิปปินส์ ไปเมื่อปี 2019 ดีใจมาก หลังทราบผลได้โทรกลับไปบอกที่บ้านทันที ส่วนทองนี้ขอยกให้คุณพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว 

Previous articleวันเดียว มวยไทย คว้า 5 เหรียญทองซีเกมส์
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลเมื่อคืน อาร์เซนอล 0-3 ไบรท์ตัน (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)