“น้องแนน” คว้าทองเหรียญแรกยกน้ำหนักในซีเกมส์

25

น้องแนน ศานิกุณ ธนสาร สาวไทยเจ้าของเหรียญทองยกน้ำหนักหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ลงแข่งกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา คว้าเหรียญทองมาครอง ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง

ล่าสุด 13 พ.ค.66 นักยกน้ำหนักสาวไทยเจ้าของเหรียญทองยกน้ำหนักโอลิมปิกเกมส์ “น้องแนน ศานิกุณ ธนสาร หรือชื่อเดิมโสภิตา ธนสาร” ลงแข่งในรุ่น 49 ก.ก.หญิง เป็นการลดรุ่นลงมาจากซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมาซึ่งแข่งรุ่น 55 ก.ก. คว้าเหรียญทองแรกในการแข่งขันซีเกมส์สมัยที่ 2ของตัวเอง โดยท่าสแนตช์ ครั้งแรกศานิกุณ เรียกน้ำหนักมากที่สุด 83 ก.ก. ยกผ่านแบบสบายๆ ส่วนครั้งที่สองเรียก 86 ก.ก. แม้ว่าจะยกครั้งที่สองไม่ผ่านแต่แก้ตัวในครั้งทำสถิติท่าสแนตช์ 86 ก.ก. ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ศานิกุณเรียกน้ำหนักครั้งแรกที่ 100 ก.ก.

ยกผ่านแบบไม่มีปัญหา ยกครั้งที่สองเรียกน้ำหนัก 105 ก.ก.ยกผ่านสบาย ครั้งที่สามเรียกน้ำหนัก 108 ก.ก. เพื่อลุ้นทำลายสถิติซีเกมส์แต่ยกไม่ผ่าน แต่พอสำหรับความเหรียญทองแรกให้ทัพยกเหล็กที่น้ำหนักรวม 191 ก.ก.หลังการแข่งขัน  “แนน ศานิกุณ” เผยว่า “ดีใจที่สามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ หลังจากที่พลาดไปเมื่อครั้งก่อน สถิติที่ทำได้ครั้งนี้ถือว่าทำได้เท่าที่ซ้อม

แต่ท่าสแนตช์อาจจะน้อยกว่าที่ซ้อมเล็กน้อย เพราะประมาทเหล็กเกินไป ส่วนการยกคลีนแอนเจิร์กครั้งสุดท้ายที่เรียกเหล็ก 108 กก. หวังทำลายสถิติซีเกมส์นั้น ทำไม่สำเร็จอาจจะเป็นเพราะยังมีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย เสียดาย แมตช์หน้าถ้ามีโอกาสอยากจะทำให้ได้”

Previous article“เข็ม ลภัสรดา” คืนจอ รับบทเมียและแม่ขี้งก
Next article4 นักมวยไทย คว้าตั๋วลุย เวิลด์คอมแบท ที่ซาอุฯ