“ธนีกานต์ แดงดา” ฟาดโค้ช อย่าบอกว่า 30 เล่นไม่ไหว

42

หลังจากที่ทีมชบาแก้วของไทยต้องพ่ายให้เมียนมา ไป 4-2 ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในรอบรองชนะเลิศ อดเข้าชิงเหรียญทอง ทางด้านโค้ช นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงนักเตะรุ่นพี่ที่มีอายุ 30 กว่า ไม่น่าจะไหว เพราะฟุตบอลสมัยนี้ต้องใช้พลังสูง ต้องใช้ความแข็งแรง จึงเป็นเหตุให้เลือกเด็กๆชุดนี้มาแข่งขันง

ล่าสุด “ธนีกานต์ แดงดา” กองหน้าฟุตบอลหญิงชื่อดังของไทย ได้ออกมาโพสต์แสดงความไม่พอใจกับการให้สัมภาษณ์ว่า “แทบจะทุกสัมภาษณ์ จะมีการพูดพาดพิงตลอด นักเตะเก่า อายุแก่เกินไป อายุ 30 30กว่าๆ พวกเราเข้าใจและเห็นด้วยค่ะ ว่าต้องสร้างเด็กใหม่ๆรุ่นใหม่ขึ้นมา แต่ถ้าจะมาบอกพวกอายุเยอะ ไม่มีสภาพ ไม่มีคุณภาพ มันก็ไม่ใช่นะคะ ทุกวันนี้เราแข่งขันลีก สามารถดูฟอร์มได้ทุกอาทิตย์  ถ้าคุณจะเลือกนักเตะจากการแข่งขันลีกจริงๆ

คุณยังไม่เคยเรียกพวกเราเข้าไปฝึกซ้อม แล้วคุณตัดสิน พวกอายุเยอะ จะเล่นไม่เข้ากับทีมทั้งที่เรายังไม่ได้เข้าไปบอกว่าเราจะไม่มีสภาพ ทีมใหม่จะต้องใช้พลังสูง แต่เราก็ยังไม่เคยเข้าไป มันมีผลเทสมันมีบททดสอบ ทุกอย่างมันมีคำตอบ เราก็ยังไม่เคยทำแต่คุณก็ตัดสินไปแล้วว่า อายุ 30 ไม่สามารถเล่นทีมชาติได้ ใช่ค่ะ น้องๆทุกคนเล่นได้ดี เป็นอนาคตของชาติ แต่จะไม่เอาปัจจุบันเลยหรอคะ ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะคะที่จะไม่ติดทีมชาติ  แต่อย่ามาบอกว่า อายุ 30 เล่นไม่ได้”

Previous articleชบาแก้ว ร่วงรอบชิง แพ้เมียนมา 2-4
Next articleไฮไลท์ผลบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 วูลฟ์ส (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)