ชบาแก้ว ร่วงรอบชิง แพ้เมียนมา 2-4

38

ผลการแข่งขันฟุตบอลหญิงไทยรอบก่อนรองชนะเลิศ ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่อาร์มี่ สเตเดียม ประเทศกัมพูชา ไทยพบกับเมียนมา พ่ายไป 4-2 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ล่าสุด ทีมชบาแก้ว ของไทย ลงฟาดแข้งกับทีมนักเตะสาวชาวเมียนม่า แย่งกันเข้ารอบรองชนะเลิศ โดยทางด้านทีมไทยได้ส่งนักเตะลงฟาดแข้ง อาทิ นิภาวรรณ ปัญโญสุข กัปตันทีม, อรพินท์ แหวนเงิน, ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์, จิราภรณ์ มงคลดี เปิดฉากนาทีที่ 11 ทีมไทยได้ประตูนำจากการยิงของเสาวลักษณ์ และนำห่างออกไปอีก 2-0 จากการยิงลูกระยะไกลของ อรพินท์ แต่เมียนมาเร่งเครื่องตีไข่แตกจากการยิงของ ยู เพอร์ ไคน์ ทำให้มีประตู 2-1 ในช่วงครึ่งแรก

ต่อมาในช่วงครึ่งหลัง ผ่านไปไม่ถึง 5 นาที วิน เธียงกี ตุน สาวเมียนมา ยิงแบบโล่งผ่าน ทิฟฟานี่ เข้าประตูไปได้ ทำให้ตีเสมอไทย 2-2  ในช่วงท้ายเกมส์ทีมเมียนมาขยันหาโอกาส เร่งตีเสมอได้จากการยิงของ ซาน ธอว์ ธอว์ ทำให้เกมพลิก เมียนมาขึ้นนำเป็น 3-2 ถึงแม้ทีมไทยจะพยายามหาจังหวะทำประตูก็ยังไม่ผล ก่อนจะจบเกม ทีมไทยเสียบอลหน้าประตูแล้วเป็น มยัต โนเอ ขิ่น ยิงเข้าไป ทำให้ขึ้นนำไทยเป็น 2-4 ทีมไทยพ่ายเมียนมาอดเข้าชิงอย่างน่าเสียดาย นัดต่อไปทีมชบาแก้วจะพบกับทีมกัมพูชาที่พ่ายให้กับเวียดนามมา 4-0 ในรอบชิงอันดับ 3 ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ ส่วนคู่ชิงเป็นเมียนมาพบกับ เวียดนาม แข่งขันในวันเดียวกัน 

Previous article“โบว์ เบญจวรรณ” ปล่อยโฮกลางแฉ ก๊อตบอกเลิก
Next article“ธนีกานต์ แดงดา” ฟาดโค้ช อย่าบอกว่า 30 เล่นไม่ไหว