วอลเลย์บอลชายไทย นัดแรกชนะ มาเลเซีย ซีเกมส์ 32

102

ทีมวอลเลย์บอลชายไทย ลงสนามนัดแรกในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 พบกับมาเลเซีย โดยไทยชนะรวด 3 เซ็ต เตรียมพบกับ เวียดนาม

เริ่มเซ็ตแรกทีมไทยกับมาเลเซียเล่นได้อย่างสูสีก่อนไทยจะเริ่มทำแต้มฉีกหนีในช่วงท้ายเอาชนะไปได้ 25-20 จากนั้นในเซตสองจะเป็นเกมของไทยโดยสิ้นเชิง ไล่ทำแต้มเอาชนะไปได้อีก 25-17 ขึ้นนำ 2-0 เซ็ต เซ็ตสาม มาเลเซียแก้เกมมาได้ดีแล้วทำคะแนนหนีห่างไทยไป 10-4 ทีมไทยไล่ทำแต้มกลับมาเสมอกันที่ 17-17 แล้วพลิกทำเอาชนะไปได้อีก 25-20 ทำให้ทีมชาติไทยเอาชนะไปได้ 3-0 เซ็ต 25-20, 25-17 และ 25-20

หลังจบการแข่งขัน “ปาร์ค กีวอน เฮด” โค้ชทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ กล่าวว่า เกมแรกเป็นอะไรที่ยากเสมอ แต่นักกีฬาทุกคนเล่นได้ดี ส่วนเซ็ตสามที่ไทยตามหลังนั้นมีการฝึกซ้อมสถานการณ์แบบนี้มาแล้ว มีการเตรียมตัวมาอย่างดีจนทำให้สามารถกลับมาเอาชนะได้ในที่สุด วันนี้นักกีฬาไทยยังมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง เข้าใจว่าเป็นความกดดันแต่ยังเอาตัวรอดชนะมาได้ ส่วนเรื่องระบบวิดีโอชาแลนจ์ที่ไม่สามารถใช้งานได้นั้น คิดว่าเป็นปัญหาเรื่องการจัดการซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไร

นัดต่อไปที่จะพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 4 พฤษภาคม เวลา 14.30 น. ว่า ทุกเกมเป็นงานยากเสมอ ไม่รู้ว่าแต่ละวันจะมีปัญหาอย่างไรบ้างแต่ก็จะต้องดูกันไปทีละเกม ด้าน “กฤษฎา นิลไสว” ตัวตบทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมแรกมีเซตหลังที่ผิดพลาดกันเยอะ ส่วนนัดต่อไปก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด เอาชนะเวียดนามให้ได้

Previous article“กรีน อัษฎาพร” ยัน เลิกกันด้วยดี ไม่มีมือที่ 3
Next articleดูคลิปไฮไลท์ ไบรจ์ตัน 1-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)