เปตองไทย ตั้งเป้า 4 ทองซีเกมส์

84

สมาคมกีฬาเปตองไทย เตรีมลุยศึกซีเกมส์ทครั้งที่ 31 ที่ประเทศกัมพูชา ตั้งเป้า 4 เหรียญทองจากทั้งหมด 11 เหรียญ

ล่าสุด นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตนได้กล่าวให้โอวาทนักเปตองทีมชาติไทย ก่อนที่จะออกเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. โดยขอให้นักกีฬาทุกคน ไปทำหน้าที่ลงสนามแข่งขันอย่างเต็มที่ แพ้หรือชนะเป็นเรื่องของกีฬา และจะต้องปฏิบัติตัวให้เหมาะสมในฐานะตัวแทนทีมชาติไทย อย่าทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงถึงประเทศชาติ และตั้งใจลงเล่นในสนามด้วยความมั่นใจ ไม่กดดันตัวเอง

และไม่หวั่นเสียงกองเชียร์ระหว่างแข่งขัน ซึ่งนักกีฬาชุดเตรียมซีเกมส์ 2023 ได้เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องนานถึง 6 เดือนเต็ม ที่มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ สำหรับนักเปตองทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ถือว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดในขณะนี้ ซึ่งมีทั้งนักกีฬาดีกรีแชมป์โลก “ต่าย” พันทิพา วงศ์ชูเวช “ฝ้าย” นันทวัน เฟื่องสนิท รวมทั้ง แชมป์กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม และแชมป์เอเชีย 2022 นอกจากจากนี้ยังจัดการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาที่มีฝีมือที่ดี เข้าร่วมเป็นตัวแทนทีมชาติไทย อีกด้วย

พร้อมกันนี้ ยังมีผู้ฝึกสอนที่ผ่านประสบการณ์ระดับนานาชาติ และในสังเวียนโลกมาอย่างโชกโชนมาเป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งทำให้มีความมั่นใจว่า ไม่พลาดเหรียญทอง อย่างแน่นอน ส่วนคู่แข่ง คือ กัมพูชา เจ้าภาพ ซึ่งมีนักกีฬาแชมป์โลก และแชมป์กีฬาซีเกมส์ ร่วมทีมหลายคน ส่วนทีมเวียดนาม ที่นักกีฬาพัฒนาฝีมือดีขึ้นมาก ซึ่งจะประมาทไม่ได้ โดยสมาคมฯ ตั้งเป้าเอาไว้ 4 ทอง จากการชิงชัยกันทั้งหมด 11 ทอง

Previous articleคลิปไฮไลท์ฟุตบอล (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก) ลิเวอร์พูล 1-0 ฟูแล่ม
Next article“ใหม่ สุคนธวา” ด่ากลับคนบลูลี่สามี