ไดมอนด์ ฟู้ด ชนะ คิง เวล ผ่านเข้ารอบชิงครั้งแรก

114

ทีม ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ ตัวแทนจากไทยเข้าร่วมแข่งขันในศึก พีพีทีวี” วอลเลย์บอลสโมสรหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 23 ปี 2023 ที่โรงยิมเนเซียมหวิญ ฟุค เมืองหวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศ ทีมไดมอนด์ ฟู้ด เอาชนะทีม คิง เวล ไทเป ไปได้

ทีม ไดมอนด์ ฟู้ด พบกับ คิง เวล ไทเป โดยไดมอนด์ ฟู้ด รั้งตำแหน่งแชมป์ของกลุ่ม บี ด้วยการชนะ 3 แพ้ 1  ในขณะที่ทีม คิง เวล ไทเป อันดับ 2 ของกลุ่ม เอ ด้วยการชนะ 2 แพ้ 1 ทางด้านโค้ช “กิตตคุณ ศรีอุทธวงศ์” ส่งนุศรา ต้อมคำ, วิภาวี ศรีทอง, ศศิภาพร จันทวิสูตร, ฑิชากร บุญเลิศ, แก้วกัลยา กมุลทะลา, นาตาชา ชิกีริซ และ จิดาภา นาหัวหนอง กับ นริศรา แก้วมะ สลับกันเป็นตัวรับอิสระ เซตแรก ไดมอนด์ ฟู้ด เริ่มต้นเกมได้ดีกว่าออกนำ

ก่อนที่จะเป็นฝ่ายทิ้งห่างและเก็บชัยชนะไปได้ก่อน 25-19 เซตสอง ทีมสาวไทย ยังคงทำผลงานได้ดีในช่วงต้น แม้จะโดนคู่แข่งนำในช่วงกลางเกม แต่ยังเป็นฝ่ายกลับมาแซงเอาชนะไปได้ในช่วงท้ายเช่นเดิมที่คะแนน 25-19 เซตสาม คิง เวล กลับมาเป็นฝ่ายทำผลงานได้ดี ทำคะแนนนำช่วงต้นเกม แต่ในช่วงท้ายทั้งสองทีมทำแต้มสูสี ก่อนที่ ไดมอนด์ ฟู้ด จะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 25-23

สรุปผลการแข่งขัน ทีมไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ ชนะ ทีม คิง เวล ไทเป ไป 3-0 เซต ด้วยคะแนน 25-19,25-19 และ 25-23 ทำให้ทีมไดมอนด์ ฟู้ด ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกของสโมสร จะรอพบกับผู้ชนะระหว่าง สปอร์ต เซ็นเตอร์ วัน จากเวียดนาม หรือ เหลียวหนิง ตงหัว จากจีน

Previous articleเบสท์ รักษ์วนีย์ ยอมรับสายเปย์ ตอนนี้มุ่งงานเป็นหลัก รักเป็นรอง
Next article“ไอซ์ ปรีชญา” ฟาดเดือด คนไม่ชอบหน้าใหม่