ส.วอลเล่ย์บอล ออกมาตราป้องกันฮีทสโตรกวอลเลย์บอลชายหาด

231

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้มีคำสั่งกำหนดมาตรการจัดแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดในสภาวะอากาศร้อน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดกับนักกีฬาในระหว่างการแข่งขัน และขอความร่วมมือกับผู้จัดการแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาดในช่วงอากาศร้อนของไทย ซึ่งปีนี้มีอุณหภูมิที่สูงมาก ให้ปฏิบัติตามมาตรการของทางสมาคมด้วย 

นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นายสมพร ใช้บางยาง ได้ออกคำสั่งกำหนดมาตรการการแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาดในช่วงฤดูร้อน ที่เสี่ยงต่อการเป็นฮีทสโตรก หรือโรคลมแดด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายระหว่างการแข่งขัน  โดยกำหนดให้ผู้ควบคุมการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดทุกรายการถือปฏิบัติ ดังนี้ 

  1. ให้ตรวจสอบอุณหภูมิ ก่อนการแข่งขัน และระหว่างการแข่งขันตลอดเวลาอย่างเคร่งครัด
  2. ถ้าอุณหภูมิระหว่าง 35-38 องศา ให้เฝ้าระวัง และสังเกตอาการนักกีฬา
  3. ถ้าอุณหภูมิ 38 องศา ขึ้นไปอนุญาตให้นักกีฬาดื่มน้ำระหว่างเปลี่ยนแดนได้แต่ต้องไม่เป็นการถ่วงเวลา
  4. ถ้าอุณหภูมิ 40 องศา ขึ้นไปอนุญาตให้ขอเวลานอกพิเศษทีมละ 1 ครั้ง/เซ็ต ครั้งละไม่เกิน 30 วินาที
  5. ถ้าอุณหภูมิเกินกว่า 42 องศา ให้อยู่ในดุลยพินิจในการประสานงาน เพื่อขอหารือและคำแนะนำจากประธานคณะกรรมการฝ่ายวอลเลย์บอลชายหาดทันที

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันขึ้นปีใหม่ของไทยๆ และรวมถึงเทศกาลฮารีรายอในเดือนเมษายนนี้ จะมีการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเอสโคล่า” เอวีซี บีช ทัวร์ สมิหลา โอเพ่น ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 14-17 เมษายน 2566 ณ บริเวณชายหาดสมิหลา จังหวัดสงขลา และ การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด Volleyball World Beach Pro Tour Satun Futures ระหว่างวันที่ 20-23 เมษายน 2566 ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาดปากบารา อำเภอละงู จังหวัดสตูล 

Previous article“แพรรี่” ฟาดกลับลีน่าจังหลังดึงผมโชว์นักข่าว ชั้นผิวหนังหนาไม่เท่ากัน
Next articleดูคลิปไฮไลท์ เอซี มิลาน 1-0 นาโปลี (ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก)