ทัพโปโลไทย คว้าสิทธิ์เข้าชิงแชมป์โลก เยอรมนี

145

พโปโลน้ำทีมชาติไทยทั้งทีมชายและทีมหญิง สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าอันดับ 4 ในการแข่งขันเอเชี่ยน วอเตอนร์โปโลแชมป์เปี้ยนชิพ 2023 ที่ประเทศสิ่งคโปร์ ทำให้สามารถคว้าโควตา 4 ทีมของเอเชีย ลุยศึก ดิวิชั่น 2 รอบคัดเลือก เวิลด์คัพไฟนอล ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

ล่าสุด ทัพนักกีฬาโปโลชาติไทยทั้งชาย-หญิง ที่เข้าร่วมแข่งขันเอเชี่ยน วอเตอร์โปโลแชมเปี้ยนชิพ 2023 รอบคัดเลือก โชว์ผลงานได้อย่างดีเยี่ยม สามารถผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือก ที่ประเทศเยอรมนีได้ โดยทีมโปโลน้ำชายไทย คว้าอันดับที่ 4 ไปครอง ทำให้มีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศเยอรมนี

หลังทำผลงานรอบแบ่งกลุ่ม ทีมไทยชนะ 2 แพ้ 3 จบที่สองของสายเอ ก่อนจะเอาชนะ ทีมชาติฮ่องกง 21-9 ในนัดชิงอันดับที่ 4 โดยชนะเลิศได้แก่ ทีมชาติจีน , รองชนะเลิศลำดับที่ 1 ทีมชาติอิหร่าน และ รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมชาติคาซัคสถาน ขณะที่ ทีมโปโลน้ำหญิงไทย สามารถทำคะแนนได้ดีคว้าเหรียญเงิน รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 หลังลงแข่งขันรวมทั้งสิ้น 6 นัด มีผลชนะ 3 แพ้ 3 สามารถเก็บได้ 9 คะแนน

โดยทีมชนะเลิศได้แก่ ทีมชาติคาซัคสถาน , รองชนะเลิศลำดับที่ 2 ได้แก่ ทีมชาติอุซเบกิสถาน และ อันดับที่ 4 ได้แก่ ทีมชาติสิงคโปร์ สำหรับการแข่งขัน ดิวิชั่น 2 รอบคัดเลือก เวิลด์คัพไฟนอล ประเภททีมหญิง จะจัดแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2566 และประเภททีมชาย จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-7 พฤษภาคม 2566 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ร่วมลุ้นและส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยกันด้วย 

Previous article“ธัญญ่า อาร์สยาม” ยอมรับเป็นแฟนหนุ่มลาวแล้ว
Next articleก้อย อรัชพร เคลียร์ใจ เลิก นิกกี้ ณฉัตร ไม่ใช่มือที่ 3