“หมิว พรปวีณ์” คว้าแชมป์แรก สวิสโอเพ่น ชีวิตผ่านอะไรมาเยอะ

180

“หมิว พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์” นักตบขนไก่ไทย มืออันดับ 11ของโลก คว้าแชมป์แรกให้ตัวเอง กับการแข่งขันแบดมินตัน เวิล์ด ทัวร์ ซูเปอร์ 300 รายการ “สวิส โอเพ่น 2023”ที่เซนต์ ยอค็อบชาลเล่ กรุงบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รับเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7.2 ล้านบาท เผยกว่าจะถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องตั้งใจมากๆ

ล่าสุด “หมิว พรปวีณ์” นักตบลูกขนไก่ไทย ที่สามารถคว้าแชมป์แบดมิตันแชมป์แรกของตนในปี 2003 ได้โพสต์ความในใจว่า “It’s not just get champions but it’s all about my effort (มันไม่ใช่แค่การได้แชมป์ แต่มันคือความพยายามทั้งหมดของฉัน) ยอมรับว่าหมิวไม่ใช่นักกีฬาที่ Born to be กว่าจะขึ้นมายืนจุดนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เจอปัญหา อุปสรรคมากมายระหว่างช่วงชีวิตที่ผ่านมา แต่ถ้าใจเรายังยืนหยัดที่จะลงมือทำอะไรสักอย่าง ขอให้เต็มที่กับมัน จะได้ไม่เสียใจที่ไม่ได้ลงมือทำ ถือแม้ว่าวันนี้จะทำได้ แน่นอนยังไงมันก็ต้องมีวันที่ผิดพลาด

ซึ่งวันนั้นมาถึง เราแค่ต้องเดินไปข้างหน้า ปรับปรุง แก้ไขกันต่อไป ขอบคุณสปอนเซอร์อุปกรณ์ Li-Ning Distributor in Vietnam ขอบคุณทุกๆคนที่คอยเชียร์ คอยส่งกำลังใจผ่านทางหน้าจอ และที่สนาม ขอบคุณพี่ท็อป สโมสรkip น้องๆ ผู้ปกครอง และสโมสรบ้านทองหยอดที่ดูแลกันแบบพี่น้อง ไปไหนไปกัน ที่ขาดไม่ได้เลยคือ ขอบคุณป๊า แม่ มุก มาร์ค และญาติๆ ที่คอยเป็นกำลังใจสำคัญให้หมิว สุดท้าย…ขอบคุณตัวเองที่นำพาร่างกาย จิตใจ และวิญญาณ ให้เกิดเรื่องดีๆในชีวิต หวังว่าเราจะพบเจอสิ่งดีๆกันอีกนะหมิว”

Previous articleเอ็ม บุษราคัม ลูกหม่ำ จ๊กมก ศัลยกรรมเพราะหมอดูทัก
Next articleไฮไลท์คลิปบอล สก็อตแลนด์ 2-0 สเปน (ฟุตบอล ยูโร 2024)