“โปรจีน-โปรซิม” ลุ้นแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ

20

เตรียมเข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้าย สำหรับการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023” ที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พาร์ 72 จ.ชลบุรี ซึ่งสองนักกอล์ฟไทย “โปรจีน อาฒยา” และ “โปรซิม ณัฐกฤตา” มีลุ้นคว้าแชมป์รายการนี้

ล่าสุด การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 วันที่สาม โปรซิม ฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ผู้ชนะจากการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers ซึ่งลงเล่นรายการนี้ครั้งแรกยังคงโชว์วงสวิงได้อย่างยอดเยี่ยมหวด 8 อันเดอร์พาร์ในรอบสาม สกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ 196 ส่วนทางด้านจีน-อาฒยา ฐิติกุล เร่งเครื่องทำสกอร์ไล่ตามอยู่ 4 สโตรกมีลุ้นแย่งแชมป์ โดยรอบสามทำไปถึง 8 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 200 ทั้งคู่เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยยังเด็ก ก่อนที่โปรจีนจะก้าวขึ้นไปเล่นระดับอาชีพ ทำให้ทั้งคู่ไม่ได้เล่นด้วยกันอีก

ทางด้าน ณัฐกฤตา เปิดใจว่า “ดีใจที่ได้ออกกับเพื่อนอย่างโปรจีน ได้แข่งขันกันหลังจากที่ไม่ได้แข่งกันมานานแล้ว ดีใจที่ได้เห็นกองเชียร์มาเยอะๆ รู้สึกสนุกดี วันสุดท้ายต่อให้เยอะกว่านี้ก็จะทำตัวเหมือนเดิม เล่นตามเกมของตัวเอง เล่นให้เป็นตัวเองมากที่สุด

ขณะที่โปรจีน กล่าวว่า “การต้องลุ้นแชมป์กับโปรซิมในวันสุดท้ายนั้นไม่ได้รู้สึกอะไรเพราะจริงๆ สนิทกันมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว แค่ช่วงหลังพอเทิร์นโปรก่อนเลยไม่ค่อยได้เจอกัน ส่วนตัวแฮปปี้หมดไม่ว่าใครจะได้แชมป์ และก็ไม่ได้คิดว่าต้องสู้กัน เพราะกีฬากอล์ฟมันเป็นการสู้กับตัวเองอยู่แล้ว และถ้าสุดท้ายเพื่อนได้ก็ดีใจมากจริงๆ 

Previous articleเกิดขึ้นแล้ว กัมพูชา ขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดซีเกมส์
Next article“ท็อป กีรติ” จ่อคว้าแชมป์ ไอ แอล ซี เอ 7