ทีมชบาแก้ว ปลอภัยแผ่นดินไหวนิวซีแลนด์ พร้อมลุยชิงแชมป์โลก 2023

18

เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1 แมกนิจูดที่ทางตอนใต้ของประเทศนิวซีแลนด์ มีศูนย์กลางใกล้เมืองเวลลิงตันและมีอาฟเตอร์ช็อกหลายครั้ง ทำให้หลายคนเป็นห่วงนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่ตอนนี้พักอยู่ เพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบเพลย์ออฟ ระหว่างวันที่ 18-23 กุมภาพันธ์ 2566

ทางด้าน นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับความปลอดภัยของทัพนักกีฬาไทยว่า “ก่อนที่นักกีฬาจะเดินทางยังนิวซีแลนด์ สมาคมฯ ได้ประสานงานกับทาง ฟีฟ่า รวมถึงสมาคมฟุตบอลนิวซีแลนด์อยู่ตลอด เกี่ยวกับเรื่องของภัยธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นในช่วงคาบเกี่ยวกับระยะเวลาในการแข่งขันครั้งนี้

เพื่อความปลอดภัยของทุกๆ คน และได้รับคำตอบว่าทุกอย่างเป็นไปตามโปรแกรมปกติ ก่อนหน้าที่เราจะออกเดินทางไปนิวซีแลนด์ ก็ได้เกิดพายุไซโคลนแกเบรียล (Gabrielle) ทำให้เกิดความเสียหายหลายพื้นที่ทางตอนเหนือ แต่เป็นเรื่องที่ดีเมื่อทีมชาติเดินทางไปถึงสนามบินและต่อเครื่องลงไปยังเมืองฮามิลตัน สถานการณ์ได้คลี่คลายไปมากแล้ว อากาศแจ่มใส มีแดดออก นักกีฬาสมารถลงทำการฝึกซ้อมได้ทันทีตามโปรแกรมที่วางไว้ การเดินทางก็ไม่พบปัญหา ได้รับการรับรองจากทางฟีฟ่าและเจ้าภาพเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม เมื่อทราบข่าวแผ่นดินไหวเกิดขึ้น ก็ได้สื่อสารและตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ประสานงานของทีม ซึ่งยืนยันว่า นักฟุตบอลหญิงและทีมงานทุกคน บริเวณโรงแรมที่พัก สนามซ้อม ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ได้กำชับให้ระมัดระวังเรื่องความเป็นอยู่ เนื่องจากสภาพอากาศที่นิวซีแลนด์ค่อนข้างแปรปรวน แต่ก็ให้สบายใจว่าทางฝ่ายรับรองของฟีฟ่า มีการเตรียมการและดูแลความปลอดภัยเป็นอย่างดี”

Previous articleดูคลิปไฮไลท์ ซาสซูโอโล่ 0-2 นาโปลี (ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา)
Next article“ม้า อรนภา” ร่วมงานฉลอง ปอย ตรีชฎา