“มิ้งค์ สระบุรี” สร้างประวัติศาสตร์ไทย ขึ้นอันดับ 1 สอยคิวโลก

210

สาวนักสอยคิวชาวไทย “มิ้งค์ สระบุรี” หรือ “ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย“ได้สร้างประวัติศาสต์ให้วงการเป็นนักนักสอยคิวคนแรกขึ้นอันดับ 1 ของโลกสนุกเกอร์หญิง

ล่าสุด “มิ้งค์ สระบุรี” ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในรายการ เอเชีย-แปซิฟิกแชมเปียนชิพ ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ได้สำเร็จ สำหรับรายการนี้ “มิ้งค์ สระบุรี” ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์รั้งอันดับ 2 ของโลก ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างสวยงาม จากการคว้าชัยเหนือคู่แข่ง 3 แมตช์รวด โดยไม่เสียแม้แต่เฟรมเดียว จนรั้งอันดับที่ 1 ของกลุ่ม เอ โดยเริ่มจากไล่ต้อน แอ็กเนส คิมูระ (ออสเตรเลีย) 3-0 เฟรม ตามด้วยถล่ม ไดแอนน์ สปริง (ออสเตรเลีย) 3-0 เฟรม และปูพรมกะซวก ลินดา ลาร์เรีย (ออสเตรเลีย) 3-0 เฟรม

ซึ่งในเฟรมที่ 2 “มิ้งค์” ยังทำเซ็นจูรี่เบรก กดไม้เดียว 114 แต้ม จนกลายเป็นเบรกสูงสุดประจำทัวร์นาเมนต์ในขณะนี้อีกต่างหาก จนเข้าสู่รอบ 16 คน “มิ้งค์ ยังโชว์ผลงานได้ดี ออกคิวได้อย่างแม่นยำ จนชนะคู่ต่อสู้ เจด คัลเลน จากประเทศนิวซีแลนด์ไปได้ 3-0 เฟรม ทำให้สามารถผ่านเข้าสุ่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

โดยเจ้าตัวจะเข้าไปรอบพบกับผู้ชนะระวห่า “พลอย ขอนแก่น” หรือ “พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์” นักสอยคิวสาวไทย กับ “นาตาซา เซตาน” นักสอยคิวจากประเทศอินเดีย การที่สามารถผ่ายเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในรายการนี้ได้ ทำให้ “มิ้งค์ สระบุรี” มีคะแนนสะสมเพียงพอที่จะแซง “เรียนน์ อีแวนส์ “จากประเทศอังกกฤษ ขึ้นไปครองอันดับ 1 ของโลกเป็นที่แน่นอนแล้ว และสาว “มิ้งค์ สระบุรี” จะเป็นนักสอยคิวไทยคนแรกในประวัตศาสตร์ของนักสอยคิวไทย ที่สามารถขึ้นไปครองอันดับ 1 ของโลกได้สำเร็จ

Previous article“มดดำ” ตำหนิ “โม อมีนา” ให้ข่าว “อ๋อม อรรคพันธ์”
Next article“หมิว สิริลภัส” แอดมิทอีกรอบ หนักกว่าเดิม