ก้อง สมเกียรติ รับรางวัล “นักกีฬาอาชีพดีเด่น” ปี 2565

143

เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2565 จัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีพิธีมอบรางวัล “นักกีฬาอาชีพดีเด่น” ให้แก่ “สมเกียรติ จันทรา” หรือ “ก้อง สมเกียรติ” นักแข่งขันจักรยายนต์ระดับโลกของไทย

ล่าสุด ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบรางวัล “นักกีฬาอาชีพดีเด่น” ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติสำหรับนักกีฬาอาชีพ ที่ต้องการก้าวไปให้ถึงกับนิยามของคำว่า ” นักกีฬาอาชีพดีเด่น” ให้แก่ “สมเกียรติ จันทรา” เป็นการรับรางวัล ถัดจากครบรอบวันเกิด 24 ปี บริบูรณ์ โดย “ก้อง สมเกียรติ” ครบรอบวันเกิดวันที่ 15 ธันวาคม อีกทั้งเป็นนักแข่งไทยคนที่ 2 ถัดจาก ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ รุ่นพี่จากฮอนด้า ที่เคยได้รับรางวัลนี้เมื่อปี 2550 หรือเป็นการรับรางวัลในรอบ 15 ปี จากผลงานในปีนี้

ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์จากการเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์คนไทยคนแรก ชนะเลิศการ แข่งขันแชมป์ระดับเวิลด์กรังด์ปรีช์ การแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” คลาสโมโตทู ที่ประเทศอินโดนีเซีย และขึ้นโพเดียมอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย อันดับ 2 ที่ เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ ประเทศอาร์เจนตินา , อันดับ 3 ที่ เลอมองส์ ประเทศฝรั่งเศส และ อันดับ 2 ที่เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย โดย “ก้อง สมเกียรติ” จบฤดูกาลแข่งขัน ด้วย อันดับ 10 ของโลก จากคะแนนสะสม 128 คะแนน ตลอด 18 สนาม จำนวนนักแข่ง 35 คน

ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดที่นักแข่งไทยเคยทำได้ ในรายการระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ โดยกรรมการที่พิจารณาตัดสินรางวัลมาจากผู้ทรงคุณวุฒิ ภายใต้การดำเนินการของการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท . ) จึงเป็นเหมือนสิ่งที่ตอกย้ำ การทำงานหนักเพื่อพิสูจน์ตัวเอง ในการก้าวไปให้ถึงความสำเร็จกับวงการมอเตอร์สปอร์ต เส้นทางความสำเร็จของนักแข่งไทยวัย 24 ปี บริบูรณ์

Previous article“แมทธิว” ยันสอนลูกไม่ให้ทำร้ายใคร “ลิเดีย” เครียด
Next article“แอน จักรพงษ์” ไม่แคร์อีกฝ่าย ขอแข่งกับตัวเอง