ฟีฟ่ายังยืนยันไม่ลดราคาถ่ายทอดฟุตบอลโลก 2022

253

คนไทยรอลุ้นว่าจะได้ชมฟุตบอลโลกหรือไม่ หลังจากทางฟีฟ่าไม่ยอมลดราคาลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 ทางด้าน กกท. พร้อมยื่นจดหมายต่อรองอีกครั้ง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 พ.ย. “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ กกท. ก็ยังรอคำตอบจากทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ผ่านทางเอเย่นต์ที่ประสานงานกันมาอยู่ ซึ่ง กกท.ได้ส่งอีเมลขอลดราคาไปอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา เพราะเห็นว่าราคาที่ฟีฟ่าเสนอมายังแพงเกินไป แต่ล่าสุดถึงวันที่ 13 พ.ย. ผ่านไปแล้ว 3 วัน ทางเอเย่นต์ฟีฟ่าก็ยังไม่ได้มีการตอบรับกลับมาแต่อย่างใด ทั้งนี้ หากยังไม่มีการตอบรับกลับมา วันที่ 14 พ.ย. ก็จะทำหนังสือส่งเข้าไปอีกรอบ

เพราะเวลากระชั้นเข้ามามากแล้ว ส่วนข่าวจะมีการใช้เงินจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 600 ล้านบาท เพื่อนำไปสมทบค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกครั้งนี้ ในเรื่องนี้จำเป็นต้องชะลอเอาไว้ก่อน ต้องหารือกันภายในบอร์ดกองทุนฯ และรอดูท่าทีของฟีฟ่าอีกครั้งด้วย ว่าจะขายค่าลิขสิทธิ์เท่าไหร่ ขณะเดียวกัน นอกจากเอกชน 5 รายที่ กกท. ได้ประสานงานเพื่อให้ช่วยสนับสนุนถ่ายทอดสดแล้ว

ตอนนี้ กกท. ก็ยังเดินหน้าหาสปอนเซอร์เพิ่มอีกอย่างต่อเนื่อง เพราะไม่ใช่แค่เพียงค่าลิขสิทธิ์ ที่ต้องจ่าย หากได้ถ่ายทอด ยังมีค่าภาษี การตั้งศูนย์ถ่ายทอดสด ค่ารับสัญญาณดาวเทียม ค่าเช่าเวลาสถานี เพิ่มมาอีกด้วย ทางด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มีแนวความคิดจะเสนอให้ยืมเงินจากการทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ แต่ถูกยกเลิกไป ตอนนี้ก็รอให้ฟีฟ่าตอบกลับว่าจะลดราคาให้ไทยหรือไม่

Previous article“ณิชากร” ควบแชมป์ คลาสเอ หญิง ใน ทีจีเอ สิงห์
Next article“บีม กวี” แจงดราม่า พาลูกสาวฝาแฝดขายของ