เปิดกำหนดการแข่งทีมวอลเลย์บอลไทย ในเนชั่นส์ลีก 2022

244

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะไปลุยศึก Volleyball World ในรายการ “เนชั่นส์ ลีก 2023” โดยทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้ออกกำหนดการแข่งขัน ซึ่งเป็นปีที่ 5 ของการแข่งขัน และรูปแบบการแข่งขันยงเล่นกัน 3 สัปดาห์เหมือนเดิม

เรียกได้ว่าแฟนๆวอลเลย์บอลไม่ควรพลาด วันที่ 12 พ.ย. 65 มีร ายง านว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) เปิดเผ ยกำหนดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก (VNL) ในปี 2023 ซึ่งเป็นปีที่ 5 ของการแข่งขัน และรูปแบบแข่งขันยังคงเล่นกัน 3 สัปดาห์เช่นเดิมโดยแต่ละสนาม แต่ละทีมจะแข่งแค่ 4 แมตช์เท่านั้น นอกจากนี้กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ยังได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ในการแข่งขันสัปดาห์ที่ 3 ของประเภททีมหญิงอีกด้วย สำหรับทีมวอลเล่ย์บอลไทย เริ่มต้นการแข่งขันในสัปดาห์แรก ระหว่างวันที่ 30 พ.ค. – 4 มิ.ย. 66 ที่กรุงอังการา ประเทศตุรกี

โดยมีเจ้าภาพ ตุรกี, อิตาลี, โปแลนด์, สหรัฐอเมริกา, เกาหลีใต้, เซอร์เบีย, แคนาดา และไทย ร่วมแข่งขัน ต่อด้วยเกมส์ในสัปดาห์ที่ 2 นักตบลูกสาวไทย จะเดินทางไปแข่งขันกรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 13-18 มิ.ย. 66 มีเจ้าภาพ บราซิล, โครเอเชีย, สหรัฐอเมริกา, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, เซอร์เบีย และไทย ร่วมแข่งขัน ก่อนจะปิดท้ายสัปดาห์ที่ 3 สาวไทย จะเดินทางกลับมาแข่งขันกรุงเทพมหานคร ระหว่าง 27 มิ.ย.-2 ก.ค. 66 มี อิตาลี, บราซิล, โครเอเชีย, ญี่ปุ่น, แคนาดา, เนเธอร์แลนด์, ตุรกี และไทย เจ้าภาพ ร่วมแข่งขัน

ส่วนการแข่งขันรอบไฟนอลของประเภททีมหญิง จะมีการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 กรกฎาคม 2566 และประเภททีมชาย แข่งขันในระหว่างวันที่ 19-23 กรกฎาคม 2566 ส่วนเจ้าภาพในรอบสุดท้าย FIVB จะมีการประกาศในช่วงเดือนธันวาคม นี้

Previous articleเทควันโดไทยร่วมศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2022
Next articleคลิปบอลคู่เมื่อคืน ฟูแล่ม 1-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)