ทีมจานร่อนไทยคว้ารองแชมป์ในแม่โขงคัพ ครั้งที่ 9

134

ทีมชาติไทยส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันจานร่อนนานาชาติแม่โขงคัพ ที่ประเทศกัมพูชา ครั้งที่ 9 ณ สนามกัมพูชาแอร์เวย์ส สามารถคว้าตำแหน่งรองแชมป์มาครอง โดยแพ้ให้กับเจ้าภาพกัมพูชา

ในรอบแปดทีมสุดท้ายทีมจานร่อนไทยเอาชนะทีมไลเกอร์จากกัมพูชาไปได้ 11-5 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พบกับ ทีมไซง่อน จากเวียดนาม ก่อนทีมไทยจะเฉือนคว้าแต้มสุดท้ายทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกสำเร็จ ผลการการแข่งขันจานร่อนนานาชาติแม่โขงคัพ ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ทีมจานร่อนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 24 ปี

สามารถเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ก่อนจะแพ้ทีมริชสีอัลทิเมท จากกัมพูชา คว้ารองแชมป์ ในรอบชิงชนะเลิศแม้เสียงเชียร์จะเป็นรองเจ้าบ้านจากกัมพูชา แต่ทีมไทยก็นำไปก่อนด้วยเกมรับที่เหนียวแน่น 4-1 หลังจากนั้นทีมริชสีอัลทิเมทสามารถทำแต้มไล่กลับมานำไป 7-6 เมื่อจบครึ่งแรก ก่อนที่ต่างฝ่ายต่างผลัดกันทำแต้มจนทีมจากกัมพูชานำไป 9-8 แม้ทีมไทยจะพยายามเดินเกมขึ้นมาตีเสมอแต่พลาดเสียจานในแดนตนเอง

ทำให้ทีมกัมพูชาบุกกลับทำคะแนนปิดเกมไปได้ด้วยสกอร์ 10-8 คว้าแชมป์จานร่อนนานาชาติแม่โขงคัพครั้งที่ 9 สำเร็จ สำหรับทีมจานร่อนทีมชาติไทยอายุไม่เกิน 24 ปี จะให้นักกีฬากลับไปเล่นให้กับสโมสรก่อนจะเก็บตัวอีกครั้งเพื่อเตรียมตัวเข้าแข่งขันจานร่อนชิงชนะเลิศแห่งโลกรุ่นอายุไม่เกิน 24 ปี ในเดือนสิงหาคมปี 2566 ที่ประเทศอังกฤษ

Previous articleเอกชัย ศรีวิชัย อ่วม เจอน้ำหลากปีที่ 2
Next article“มารีญา” ยอมรับเลิกกับ สิงห์ วรรณสิงห์ แต่ยังรักกันอยู่