สมาคมนักปั่น ส่งนักกีฬาร่วมแข่งสิงคโปร์-อินเดีย

163

ล่าสุด ทาง เสธ.หมึก พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยว่า ตอนนี้ทางสมาคมเตรียมส่งนักกีฬาไปแข่งขันในระดับนานาชาติอีก 2 รายการ “แทร็ก เอเชีย คัพ 202” ที่ประเทศอินเดีย และรายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ พรูเดนเชี่ยล สิงคโปร์ ไครทีเรียม ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 30 ต.ค. สำหรับการแข่งขันจักรยานที่สิงคโปร์จะเป็นประเภทถนน ที่สนามแข่งรถยต์สูตร 1 หรือ ฟอร์มูล่า วัน แข่งขันแบบไครทีเรียมจบภายในวันเดียว

โดยทางสมาคมส่งนักกีฬาทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ไปร่วมการแข่งขันประกอบด้วย ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย, จ.อ.ธนาวุฒิ สนิกวาที, พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง และนายวรุตม์ แปะกระโทก รายการนี้ไมได้เป็นการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์

แต่ทางเจ้าภาพได้เชิญให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งนักกีฬาไปร่วมการแข่งขัน เพราะเห็นผลงานของนักปั่นไทยที่สร้างชื่อเสียงในรายการต่างๆ และยังมีนักปั่นระดับโปรอย่าง โจนาส วิงการ์ด นักปั่นชาวเดนมาร์กจากทีมจัมโบ-วิส ที่เคยคว้าแชมป์รายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ที่ประเทศฝรั่งเศลและคริสโตเฟอร์ ไคลห์ ฟรูม นักปั่นแชมป์ตรู เดอ ฟรองซ์ 4 สมัย ปี 2013,2015,2016 และ 2017

ถือเป็นโอกาสดีที่นักปั่นไทยจะได้ประลองฝีมือกับนักปั่นระดับโลก ส่วนรายการที่ประเทศอินเดียทางสมาคมส่งนักปั่นร่วม 4 คน ได้แก่ รุ่นประชาชนชาย ส.ต.ทักษ์ แก้วน้อย, ส.ต. ธนาคาร ไชยยาสมบัติ,รุ่นเยาวชนชายโดย นายธนวัฒน์ แสนตา แข่งขันรุ่นเปอร์ซูตบุคคล และ นายนนทศักดิ์ รักษาศรี แข่งขันรายการพอยต์เรซ

Previous article“เมย์ รัชนก” ปิดเกม 36 นาที เข้ารอบ 2 เฟรนช์ โอเพ่น
Next article“กัน นภัทร” ประกาศปลื้มเบลล่า โซเชียลแอนตี้