เตรียมพบความมันส์ เอเชีย ครอส คันทรี 2022

229

เตรียมเปิดฉากการแข่งขันรถยนต์และรถจักยานยนต์ครอสคันทรี แรลลี นานาชาติ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย กับรายการ “เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี 2022” (ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2022) เส้นทางเริ่มต้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และสิ้นสุดการแข่งขันที่ เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา ระหว่าง 21-26 พ.ย. โดยได้รับความร่วมมือจาก ORTEV INTERNATION GROUP และ RJ Japan ร่วมกับสมาคมกีฬาจักรยายนต์ 360 องศา

ทางด้าน นายวิสุทธิ์ สุโกสิ ประธาน ออเทฟ ประเทศไทย กล่าวว่า “เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี ได้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งในปีนี้เป็นครั้งที่ 20 หลังจากห่างหายจากการจัดการแข่งขันไปเนื่องจากช่วงโควิด-19 โดยในปีนี้ใช้เส้นทางจากบุรีรัมย์ และสิ้นสุดการแข่งขันที่เสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 1,500 ก.ม. พิธีปล่อยรถแข่งในวันที่ 21 พ.ย. ที่บริเวณหน้าสนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ ในเวลา 19.00 น.

ซึ่งการกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งได้เสียงตอบรับจากบรรดาชาติต่างๆ ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 8 ชาติ เชื่อว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของเมืองไทยให้กลับมาคึกคักมากขึ้น เนื่องจากมีผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันและผู้ที่เกี่ยวข้องกว่า 400 คน คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาทประกอบด้วย ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินโดนีเซีย มาเลเซีย เกาหลีใต้ กัมพูชา เวียดนาม ฝรั่งเศส และ ไทย รวมกว่า 50 คัน “

ขณะนี้มีนักขับที่มีชื่อเสียงตอบรับเข้าร่วมราการ เช่น ทาคูมะ โอกิ อดีตนักแข่งโมโต จีพี คนแรกของญี่ปุ่น ส่วนนักแข่งไทยจะได้พบกับ มานะ พรศิริเชิด สิงทะเลทรายคนล่าสุด, จรัส แจ้งกมลกุลชัย, ศักดิ์ชัย ห่านตระกูล, ชลพล โยธา เป็นต้น

Previous article“เปิ้ล ไอริณ” ตอกกลับศิลปินขโมยเพลง โดนกรรมตามสนอง
Next articleคลิปบอลเมื่อคืน อาแย็กซ์ 0-3 ลิเวอร์พูล (ฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)